5 thực phẩm kích thích mọc tóc chị em nên bổ sung để giúp tóc chắc khỏe hơn

04/12/2021 09:11
Khi không bổ sung đủ protein cho cơ thể, mái tóc của chị em sẽ bị gãy rụng, thiếu sức sống.

Mùa hanh khô là khoảng thời gian khiến tóc của chị em rụng rất nhiều, gây ảnh hưởng không ít đến phong độ nhan sắc. Tuy nhiên, việc rụng tóc cũng có thể đến từ một nguyên nhân khác đó là chế độ ăn uống, sinh hoạt. Theo chuyên trang về sức khỏe, dinh dưỡng uy tín Healthline, việc thiếu hụt protein sẽ để lại dấu hiệu trên da, tóc và móng. Khi thiếu protein, mái tóc của chị em sẽ bị gãy rụng, thiếu sức sống.

Chị em có thể nạp đủ lượng protein bằng cách xây dựng chế độ ăn với trứng, thịt gà nạc, thịt bò nạc, các loại đậu, cá hoặc sữa. Ngoài protein, các thực phẩm sau đây cũng giúp kích thích tóc mọc dày dặn, khỏe đẹp hơn.

1. Quả bơ

Quả bơ chứa nhiềuvitamin E tuyệt vời, giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn. Loại quả quen thuộc này còn có acid béo omega-3 giúp nuôi dưỡng nang tóc, các sợi tóc sẽ mọc khỏe hơn, có độ bóng mượt và đàn hồi. Chất chống oxy hóa như quả bơ còn giúp bảo vệ mái tóc khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

5 thực phẩm kích thích mọc tóc chị em nên bổ sung để giúp tóc chắc khỏe hơn

2. Cá hồi

Cá hồi có nhiều thành phần giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Loại cá béo này chứa omega-3, protein và vitamin B, có tác dụng tăng độ bóng khỏe cho mái tóc, đồng thời giúp tóc mọc dày. Đây cũng là món ăn được sử dụng nhiều trong thực đơn giảm cân, chính vì vậy càng lý tưởng để chị em thêm vào chế độ ăn hàng ngày.

5 thực phẩm kích thích mọc tóc chị em nên bổ sung để giúp tóc chắc khỏe hơn

3. Hạt chia

Hạt chia vốn được nhiều có nhiều dinh dưỡng, hỗ trợ giảm cân. Loại hạt mà chị em thường dùng vào buổi sáng này còn có thêm chức năng giúp ngăn rụng tóc cực tốt. Hạt chia giàu protein, chất béo tốt, kẽm nên hữu ích trong việc cải thiện sức khỏe và tăng mật độ tóc.

5 thực phẩm kích thích mọc tóc chị em nên bổ sung để giúp tóc chắc khỏe hơn

Bên cạnh đó, hạt chia còn giàu chất chống oxy hóa, có thể ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa sớm, bao gồm cả rụng tóc. Mỗi buổi sáng, hãy pha một thìa cà phê hạt chia với nước lọc, hoặc sinh tố hay yến mạch ngâm qua đêm, chị em sẽ có được mái tóc chắc khỏe, vóc dáng và làn da cũng được chăm sóc tốt hơn.

4. Quả cam/quýt

Các loại quả họ cam quýt là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể, trong đó có việc thúc đẩy sản sinh collagen, chống lại các gốc tự do - nguyên nhân chính gây lão hóa. Chưa hết, vitamin C còn tăng hấp thụ sắt - khoáng chất giúp ích được rất nhiều trong việc duy trì sức khỏe của mái tóc.

5 thực phẩm kích thích mọc tóc chị em nên bổ sung để giúp tóc chắc khỏe hơn

5. Khoai lang 

Khoai lang chứa nhiều beta carotene - tiền chất của vitamin A giúp tăng cường sức khỏe cho da đầu, và kích thích mọc tóc, đồng thời giúp sản sinh dầu tự nhiên để duy trì mái tóc bóng khỏe, mềm mượt, không còn khô xơ thiếu sức sống.

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

5 thực phẩm kích thích mọc tóc chị em nên bổ sung để giúp tóc chắc khỏe hơn - Làm Đẹp

dvertising