Điểm danh những sai lầm trong việc chữa da cháy nắng khiến da bị tổn thương

23/07/2021 09:19
Không phải ai cũng biết cách làm "chuẩn chỉ" và mắc nhiều sai lầm trong việc chữa da cháy nắng như dưới đây.

Trong số những cách cháy làn da bị ảnh hưởng của nắng thì có nhiều cách được coi là an toàn và không mất quá nhiều công sức. Nhưng không phải ai cũng biết cách làm "chuẩn chỉ", đặc biệt là khi mắc những sai lầm dưới đây thì sẽ không mang lại hiệu quả cao.

1. Dùng lô hội có chứa sáp dầu

Mặc dù lô hội có thể giúp làm dịu vết mẩn đỏ, nhưng bạn nên để ý đến loại gel lô hội có thành pahanf nhân tạo, chẳng hạn như benzocain hoặc lidocain. Những thành phần àny có thể khiến da bị kích ứng nặng hơn và ngứa hơn. Bạn nên dùng loại dưỡng ẩm lô hội nguyên chất để chữa da chống nắng.

Điểm danh những sai lầm trong việc chữa da cháy nắng khiến da bị tổn thương

2. Mặc quần áo chật

Không nên mặc quần áo chật hay bó sát khi bạn đang bị cháy nắng vì sẽ làm vùng da đó bị viêm, sưng nặng hơn. Bạn hãy mặc quần áo rộng làm từ các loại vải thoáng khí, chẳng hạn như cotton, quần vải, quần âu, những loại quần hạn chế cọ xát nhất. 

3. Uống cà phê

Khi bị cháy nắng, uống cà phê sẽ khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn. Khi ở dưới ánh nắng mặt trời quá lâu, bạn sẽ bị mất nước, và cần phải uống nước để thay thế lượng chất lỏng bị mất trong cơ thể. Caffeine có trong cà phê là một chất lợi tiểu, nó khiến bạn đi vệ sinh thường xuyên hơn làm cơ thể thiếu hụt nước nhiều hơn. 

Điểm danh những sai lầm trong việc chữa da cháy nắng khiến da bị tổn thương

4. Trang điểm

Bạn có thể dễ dàng che đi vết cháy nắng bong tróc bằng cách trang điểm nhưng nó không tốt cho da vì vậy nên tránh dùng mỹ phẩm dày cộp và sử dụng cọ mềm để trang điểm. Nếu muốn vết cháy nắng mới mau lành thì hãy để da thông thoáng.

5. Tẩy da chết

Tẩy da chết có thể làm tổn thương da bị cháy nắng nhiều hơn. Thay vào đó, hãy để vùng da bị cháy nắng lành lại tự nhiên.

6. Bôi kem toàn thân sai cách

Thoa kem toàn thân có thể dưỡng ẩm làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, nhưng nếu là các sản phẩm có cồn dù thấm sâu vào da nhưng nó cũng có thể loại bỏ lớp dầu tự nhiên của da.

Điểm danh những sai lầm trong việc chữa da cháy nắng khiến da bị tổn thương

7. Uống nước cam

Nước cam chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể làm cho làn da nhạy cảm với ánh sáng. Bạn có thể uống nước cam nếu thoa thêm kem chống nắng và tránh ánh nắng trực tiếp sau khi uống nước cam.

8. Sử dụng kem dưỡng ẩm chứa SPF

Kem dưỡng ẩm chứa SPF sẽ giúp da không bị bắt nắng, nhưng thực ra đó không phải là cách tốt nhất để bảo vệ da, thay vào đó hãy dùng cả kem chống nắng thay vì kem dưỡng ẩm có chỉ số chống nắng. Kem chống nắng sẽ đúng vai trò và tăng khả năng bảo vệ da hơn.

Ngâm vỏ cam với thứ này, mỗi ngày một cốc, mạch máu thông thoáng, vòng eo nhỏ lại, bạn cũng nên thử

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Điểm danh những sai lầm trong việc chữa da cháy nắng khiến da bị tổn thương - Làm Đẹp

dvertising