Hè đẹp từ trong ra ngoài với 4 món sinh tố cực ngon lành lại bổ dưỡng

24/04/2022 05:16

Sở hữu nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào, sinh tố không chỉ là thức uống giải nhiệt mùa hè mà còn mang lại rất nhiều lợi ích không ngờ cho sức khỏe. Dưới đây là 4 sự kết hợp với nguyên liệu dễ tìm nhưng cho hiệu quả đầy tích cực lên làn da và vóc dáng.

Dâu và chuối

Nếu chuối được mệnh danh siêu thực phẩm chứa hàm lượng kali cao thì dâu cũng được xem là nguồn cung vitamin C vô cùng dồi dào. Sự kết hợp của bộ đôi này không chỉ bổ sung năng lượng dồi dào mà còn nuôi dưỡng làn da trắng hồng, khỏe mạnh.

Nguyên liệu sẽ cần 100g dâu tây, 2 quả chuối, 240ml sữa tươi, một hộp sữa chua và mật ong. Nguồn ảnh: @kristineskitchenblog.

Hãy bắt đầu bằng việc bỏ cuống dâu tây và cắt đôi hoặc làm tư tuỳ theo kích thước quả. Chuối bỏ vỏ và cắt lát, chú ý chọn những quả vừa chín tới, không bị dập. Cho chuối và dâu đã sơ chế vào máy xay sinh tố, thêm sữa chua, đá viên và mật ong xay chung. Thành phẩm cuối cùng là một thức uống béo bùi vị chuối và sữa, hoà quyện với chút chua ngọt của dâu. Sinh tố này rất phù hợp để làm bữa phụ trong ngày hoặc sử dụng trước khi vận động.

Cải kale và bơ

Bơ là thực phẩm dồi dào chất béo không bão hòa đơn, được biết đến với vai trò đáng kể trong việc phòng và ngăn ngừa ung thư. Trong khi đó, cải kale lại chứa lượng vitamin C khá cao (120mg/100g), thúc đẩy sản sinh collagen và tăng khả năng đàn hồi cho da.

Sự kết hợp giữa bơ và cải kale đích thị là “thần dược” chống lão hoá tự nhiên cho các chị em. Nguồn ảnh: @minimalistbaker.

Sơ chế nguyên liệu bằng cách rửa sạch 4 lá cải kale, 1 trái bơ lột vỏ, bỏ hạt, cắt thành từng miếng nhỏ. Sau đó, cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố, có thể thêm sữa hoặc đường tuỳ khẩu vị. Vị béo bùi từ bơ sẽ làm dịu đi vị hăng của cải, tạo ra một tổng thể không kém phần ngon lành.

Cam, cà rốt và gừng

Nếu bạn đang tìm một thức uống tăng sức đề kháng, chống viêm và thải độc một cách tự nhiên cho cơ thể thì bộ ba cam, cà rốt và gừng là lựa chọn không thể bỏ qua. Để làm món này, bạn cần chuẩn bị 1 củ cà rốt, 1 trái cam, 10g gừng, 2 muỗng cà phê mật ong, 100ml nước. Rửa sạch, bỏ vỏ và cắt nhỏ cà rốt, cam cùng gừng để dễ xay nhuyễn. Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay cùng chút nước. Tốc độ xay nên đi từ chậm đến nhanh để hỗn hợp được nhuyễn và mịn màng hơn.

Cùng với cam, cà rốt thì một chút gừng sẽ khiến món sinh tố ấm vị hơn, phù hợp để thưởng thức vào những ngày mưa hoặc trở lạnh. Nguồn ảnh: @liveeatlearn.

Việt quất và sữa chua Hy Lạp

Đây là món sinh tố tuyệt vời cho những ai đang gặp vấn đề đường tiêu hoá, đồng thời muốn duy trì vóc dáng khoẻ khoắn và khung xương chắc khỏe. Sữa chua Hy Lạp được nhiều người yêu thích bởi lượng protein dồi dào cùng đa lợi khuẩn tốt cho đường ruột. Trong khi đó, việt quất sở hữu một bảng thành phần trong mơ với 24% vitamin C, 36% vitamin K và 25% Mangan.

Bạn có thể trang trí quả việt quất tươi lên mặt ly sinh tố để thưởng thức nhằm tăng thêm hương vị. Nguồn ảnh: @dinneratthezoo

Để làm món này, bạn cần chuẩn bị 100g việt quất tươi, 20ml sữa tươi và 1 hộp sữa chua Hy Lạp. Sơ chế việt quất bằng cách ngâm nước muối và vớt ra để ráo, bỏ cuống. Cho tất cả nguyên liệu vào máy và thêm đá viên dần dần trong suốt quá trình xay.

Mẹo giúp sinh tố thơm ngon, chuẩn vị

Ngoài ra, đừng quên áp dụng thêm một vài mẹo nhỏ để hương vị sinh tố mùa hè thêm cuốn hút như đông lạnh một số trái cây như dâu, việt quốc, chuối trước khi xay để thức uống đạt được độ sánh mịn mà không cần dùng đá viên. Hoặc nếu có nhu cầu, bạn có thể dùng nước dừa tươi thay cho nước lọc để làm đá viên, giúp tăng dinh dưỡng và mùi vị của sinh tố.

Riêng các loại rau xanh như cải kale hoặc spinach, dù rất tốt cho sức khoẻ nhưng thường có vị chát và đắng nhẹ. Vì vậy, chỉ nên dùng một lượng nhỏ trong những lần đầu tiên để làm quen, về sau có thể tăng dần khẩu phần lên.

Vì sinh tố là món ăn không qua chế biến nhiệt nên nhất định bạn phải chọn và sử dụng nguồn nguyên liệu chất lượng, nhằm đảm bảo mùi vị và an toàn vệ sinh thực phẩm. Hệ thống SatraFoods sẽ là điểm đến lý tưởng với đa dạng lựa chọn rau quả tươi ngon được lên kệ mỗi ngày, hiện còn kèm ưu đãi hoàn tiền 30% tối đa 30K khi thanh toán bằng hình thức quét QR Scan & Pay trên ứng dụng Shopee.

Ví ShopeePay mang đến đa ưu đãi cho người dùng từ mua sắm online, đặt món ShopeeFood và đặc biệt là tính năng quét QR Scan & Pay trực tiếp tại cửa hàng.

Cuối cùng, máy móc là yếu tố quan trọng bạn không nên bỏ qua. Nếu chỉ có nhu cầu làm sinh tố, bạn nên chọn mua loại máy cơ bản nhất để tối ưu chi phí. Tuy nhiên, nếu yêu thích nhiều món thức uống có cách chế biến khác nhau, bạn có thể cân nhắc đầu tư các dòng đa năng, tích hợp cả xay, ép chậm và vắt vào duy nhất một thiết bị. Để tiết kiệm, từ hôm nay đến 30.04.2022, gợi ý bạn mua sắm tại Điện Máy Xanh hoặc Media Mart để nhận ưu đãi hoàn tiền lần lượt là 10% tối đa 150.000 đồng và 5% tối đa 100.000 đồng khi thanh toán bằng tính năng Scan & Pay.

Nếu lần đầu sử dụng tính năng Scan & Pay, bạn sẽ được nhận ngay 1 mã hoàn tối đa 15K Xu cùng 2 mã hoàn tiền trị giá 15K và 50K. Riêng trong tháng 04.2022, người dùng mới sẽ được nhận thêm 1 trong các ưu đãi sau: 1 mã hoàn 15K Xu tại Circle K hoặc 1 mã hoàn tiền 20K cho đơn từ 40K, áp dụng cho đối tác Long Châu Pharmacy, PV Oil, Passio và Là Việt Coffee. Thông tin chi tiết có mục ShopeePay Gần Bạn - Chỉ Từ 1K trên ứng dụng Shopee.

Ngoài ra, từ nay, ví ShopeePay mở rộng tiện ích cho phép chuyển tiền trực tiếp từ ví đến tài khoản ngân hàng nội địa. Người dùng sẽ được miễn phí 3 lượt rút/chuyển mỗi tuần với giá trị giao dịch tối đa cho mỗi lượt lên đến 6.000.000 đồng. Xem thông tin chi tiết về biểu phí và hướng dẫn chuyển tiền tại đây.

Theo Thành Đô

Hè đẹp từ trong ra ngoài với 4 món sinh tố cực ngon lành lại bổ dưỡng - Tin Tức

dvertising