4 cách dùng vitamin C giúp da se khít lỗ chân lông, trắng sáng mịn màng

03/04/2024 03:07

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, và thường có trong một số sản phẩm như serum, kem dưỡng ẩm, toner và sữa rửa mặt. Thành phần này bảo vệ da khỏi sự phân hủy collagen và vô hiệu hóa các tổn thương do các gốc tự do gây ra.

Thực hiện thử nghiệm để kiểm tra phản ứng dị ứng

Mặc dù vitamin C thường được đánh giá là thành phần khá lành tính, tuy nhiên tất cả các sản phẩm dùng ngoài da đều có nguy cơ gây ra những tác dụng phụ. Vậy nên bước đầu tiên bạn luôn luôn phải ghi nhớ khi bắt đầu sử dụng một loại mỹ phẩm mới đó chính là thử nghiệm đánh giá nguy cơ phản ứng dị ứng của da.

4 cách dùng vitamin C giúp da se khít lỗ chân lông, trắng sáng mịn màng

Bước 1: Chọn một vùng da nhỏ có độ nhạy cảm gần với da mặt và dễ che khuyết điểm, chẳng hạn như mắt trong của cẳng tay.

Bước 2: Bôi một lượng nhỏ sản phẩm và đợi trong 24 giờ.

Bước 3: Nếu không có tác dụng phụ xảy ra, bạn có thể thoa lên mặt. Ngừng sử dụng nếu xuất hiện các hiện tượng như bị phát ban, mẩn đỏ hoặc nổi mề đay.

Lưu ý, nếu trong chu trình chăm sóc da của bạn có sử dụng AHA và BHA thì bạn nên đợi một lúc rồi mới thoa serum vitamin C để tránh nguy cơ gặp phải tình trạng kích ứng da.

Chọn tỉ lệ serum vitamin C phù hợp

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để tăng cường hiệu quả của serum vitamin C là chọn tỷ lệ phù hợp. Serum vitamin C có sẵn ở nhiều tỷ lệ khác nhau, từ 5% đến 20%. Đối với những người mới bắt đầu sử dụng, nên bắt đầu với một tỷ lệ thấp hơn và dần dần tăng lên để da có thời gian thích nghi với sản phẩm. Nếu da bạn nhạy cảm, hãy tìm kiếm serum vitamin C với tỷ lệ thấp và công thức nhẹ nhàng để tránh kích ứng.

Tuân thủ một lịch trình nhất quán

4 cách dùng vitamin C giúp da se khít lỗ chân lông, trắng sáng mịn màng

Có rất nhiều khuyến nghị khác nhau xung quanh việc sử dụng vitamin C, đặc biệt là nên sử dụng vào buổi sáng hay buổi tối và tần suất sử dụng. Chúng ta có thể sử dụng serum vitamin C hàng ngày và nên thoa trên da khô sạch, sau khi rửa mặt và trước khi dùng kem chống nắng.

Vitamin C kết hợp với kem chống nắng vào ban ngày

Vitamin C hoàn toàn có thể được áp dụng vào buổi sáng, không những thế, nó còn góp phần làm tăng gấp đôi sức mạnh màng chắn bảo vệ làn da khi kết hợp với kem chống nắng.

4 cách dùng vitamin C giúp da se khít lỗ chân lông, trắng sáng mịn màng

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, vitamin C có khả năng trung hòa các gốc tự do có trong các tia UV, cũng như ngăn ngừa sự hình thành các sắc tố nâu, do đó Vitamin C sẽ giúp tăng hiệu quả của kem chống nắng. Từ lâu, các cô gái Hàn và Nhật luôn mê mẩn cũng như sử dụng rất nhiều các sản phẩm serum vitamin C trong chu trình dưỡng da hằng ngày.

-> Bỏ túi 6 cách giúp sở hữu làn da không tuổi

Hoàng Ly (T/H)

Theo Nguồn giadinhonline.vn

4 cách dùng vitamin C giúp da se khít lỗ chân lông, trắng sáng mịn màng - Làm Đẹp

dvertising