5 mẹo khiến bạn luôn xinh tươi mà không cần makeup quá cầu kỳ

07/11/2022 11:46
Không phải lúc nào việc trang điểm cầu kỳ cũng trở thành "vũ khí" hoàn hảo khiến bạn trở nên nổi bật. Chỉ với 5 mẹo dưới đây, bạn sẽ luôn trông thật xinh đẹp trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Dường như lối makeup đậm và sắc sảo đã dần bước qua thời kỳ "hoàng kim" mà thay thế vào đó là xu hướng clean girl - tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên, trong trẻo đang là xu hướng mới được rất nhiều cô gái yêu thích, ngay cả những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng cũng rất hay sử dụng. Với xu hướng này, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian dành cho việc trang điểm mỗi ngày nhưng vẫn dễ dàng ghi điểm với nét đẹp ngọt ngào, trong trẻo. Và 5 chiêu dưới đây sẽ giúp bạn ghi điểm xinh tươi theo xu hướng clean girl này.

1. Chú trọng vào việc skincare hơn makeup

Với xu hướng clean girl thì thay việc đầu tư nhiều loại makeup khác nhau, bạn chỉ cần chú trọng hơn vào những món đồ skincare. Việc dưỡng và chăm sóc da kỹ càng hàng ngày sẽ giúp làn da ngày càng trở nên sạch khỏe từ bên trong, Không cần đến makeup da vẫn sẽ có độ căng bóng, khỏe khoắn tự nhiên, lỗ chân lông nhỏ mịn và giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa da. Khi bạn đã có thể sở hữu làn da khỏe đẹp, thì dù trong những hôm bận bịu không có thời gian để makeup thì hoặc chỉ tô điểm rất ít thì bạn vẫn có thể hoàn toàn tự tin ghi điểm thu hút đối với người đối diện.

Có rất nhiều bước cũng như các sản phẩm skincare khác nhau, tuy nhiên bạn cần phải đảm bảo 3 bước cơ bản và nên đầu tư nhất đó là: làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đầu tư thêm các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu như serum, ampoule, kem dưỡng, sữa dưỡng, mặt nạ… để có thể nâng cấp quá trình diễn ra đạt được hiệu quả cao hơn.

5 mẹo khiến bạn luôn xinh tươi mà không cần makeup quá cầu kỳ

2. Quan tâm hơn đến việc dưỡng tóc

Một mái tóc bóng mượt, khỏe mạnh cũng góp phần quan trọng giúp bạn sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời, vì vậy ngoài dưỡng da thì bạn cũng đừng quên dưỡng tóc định kỳ nhé! Có rất nhiều các sản phẩm dưỡng tóc khác nhau từ mặt nạ tóc, ủ tóc, cho đến dầu dưỡng tóc ... để bạn có thể lựa chọn các sản phẩm mà mái tóc mình cần, giúp phục hồi và dưỡng tóc chắc khỏe hơn. Bạn nên xây dựng cho bản thân kế hoạch dưỡng tóc định kỳ hàng tuần hoặc hàng ngày và đừng quên việc cắt những phần tóc bị trẻ ngọn, hạn chế tạo kiểu bằng máy sấy, máy dập để giữ được vẻ đẹp khỏe mạnh tự nhiên của mái tóc.

Bên cạnh đó, để theo đuổi vẻ dẹp tự nhiên, bạn cũng không cần quá phải đầu tư và mất thời gian để tạo nên kiểu tóc quá cầu kỳ. Thay vào đó, bạn chỉ cần đơn giản là để tóc buông giản hoặc búi/ tết hơi rối rồi để nhẹ mang đến cảm giác thanh nhã và dịu dàng.

5 mẹo khiến bạn luôn xinh tươi mà không cần makeup quá cầu kỳ

3. Đánh son bóng nhẹ nhàng

Với xu hướng làm đẹp đề cao vẻ đẹp tự nhiên, bạn không cần phải makeup quá cầu kỳ hay tô những màu son quá đậm mà thay vào đó là những màu son bóng nhẹ nhàng, vừa giúp tạo nên một đôi môi căng mọng, vừa giúp làm bừng sáng gương mặt và ghi điểm với người đối diện bởi vẻ đẹp tự nhiên, thu hút.

Bạn hãy chọn những loại son bóng hoặc son dưỡng có màu, chúng đều có thể giúp bạn sở hữu một đôi môi phớt hồng nhẹ nhàng với độ căng bóng tự nhiên, đủ để tạo điểm nhấn cho gương mặt nhưng cũng không quá cầu kỳ.

5 mẹo khiến bạn luôn xinh tươi mà không cần makeup quá cầu kỳ

4. Hạn chế trang điểm đậm, kẻ mắt mảnh

Để khuôn mặt mộc hoặc chỉ cần trang điểm một cách nhẹ nhàng là những lực chọn hàng đầu cho những cô nàng theo đuổi vẻ đẹp tự nhiên. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp các bước ch khuyết điểm, tạo khối hay sử dụng phấn phủ... cầu kỳ bằng một bước đơn giản duy nhất đó là tán một lớp kem nền thật mỏng để che đi một số khuyết điểm nhỏ. Thậm chí, ngay cả những cô nàng có làn da bóng dầu nhẹ nhàng cũng có thể giúp cho hình ảnh của bạn thêm phần tự nhiên và gần gũi.

Ngoài ra, bạn cũng không cần phải tạo điểm nhấn cho gương mặt với phấn mắt hay kẻ mày đậm mà thay vào đó, bạn nên kẻ một đường eyeliner thật mảnh và kẻ mày thật nhẹ nhàng mà thôi. Bạn nên chọn eyeliner và chì kẻ mày mang tông nâu giúp ghi điểm thanh nhã, tự nhiên nhất.

5 mẹo khiến bạn luôn xinh tươi mà không cần makeup quá cầu kỳ

5. Dưỡng mi và dưỡng môi

Tuy không cần kẻ eyeliner hay tô son quá đậm giúp tạo nên vẻ đẹp sắc sảo cho gương mặt nhưng đôi mắt và đôi môi vẫn là những điểm nhấn quan trọng trong xu hướng làm đẹp tự nhiên.

Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ quên dưỡng mi và dưỡng môi thật kỹ càng nhé. Một thỏi son dưỡng giàu dưỡng chất sẽ là giải pháp hoàn hảo cho đôi môi khô nẻ, bong tróc. Còn với lông mi, bạn có thể sử dụng thêm các loại dưỡng mi để mi mọc dày rậm hơn, tạo điểm nhấn thu hút.

5 mẹo khiến bạn luôn xinh tươi mà không cần makeup quá cầu kỳ

 

Theo Nguồn phunutoday.vn

5 mẹo khiến bạn luôn xinh tươi mà không cần makeup quá cầu kỳ - Làm Đẹp

dvertising