6 điều xảy ra nếu bạn không tắm trong 1 tuần

12/03/2021 08:39
Sau 1 tuần không tắm, ngoài "bốc mùi", cơ thể bạn còn gặp những vấn đề này.Không tắm trong 1 tuần Mùi hôi cơ thể

Không tắm trong 1 tuần

Mùi hôi cơ thể

Đây là điều dễ nhận thấy nhất khi bạn lười tắm. Trên thực tế, mồ hôi không hề có mùi. Vi khuẩn, ký sinh trùng trên da mới chính là nguyên nhân khiến cơ thể bạn bốc mùi. Không tắm sẽ khiến các vi khuẩn này ngày một phát triển mạnh và cơ thể càng "bốc mùi" dữ dội hơn.

Ngứa ngáy toàn thân

Khi bụi bẩm, vi khuẩn, mồ hôi trộn lẫn với nhau, da của bạn sẽ trở nên ngứa ngáy. Mức độ ngứa có thể tăng dần theo số ngày bạn không tắm.

6 điều xảy ra nếu bạn không tắm trong 1 tuần

Bệnh da liễu

Tắm là cách làm sạch bụi bẩn, tế bào chết và vi khuẩn trên da. Đây cũng là phương pháp giúp loại bỏ độc tố, ngăn chặn các bệnh da liễu.

Nếu bạn không tắm trong vòng 7 ngày, cơ thể sẽ trở nên ngứa ngáy, nổi mề đay và có thể lở loét.

Nhiễm trùng

Dù không nhìn thấy bằng mắt thường nhưng môi trường xung quanh chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn. Những vật dụng quen thuộc như điện thoại, máy tính, cánh cửa toilet... có thể là nơi trú ẩn của hàng triệu loài vi sinh vật. Những vi khuẩn này nếu bám trên cơ thể sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, nhẹ có thể là viêm mũi, cảm cúm, nặng có thể là viêm gan A.

Nấm

6 điều xảy ra nếu bạn không tắm trong 1 tuần

Nấm là bệnh thường gặp khi cơ thể không được vệ sinh sạch sẽ. Nấm có thể xuất hiện trên da, trong khoang miệng hoặc cả ở vùng kín.

Tế bào chết tích tụ khiến da bong tróc

Việc tắm rửa thường xuyên là cách đơn giản giúp chúng ta loại bỏ lớp tế bào chết bên ngoài. Khi không tắm, tế bào chết sẽ tích tụ lại và tạo thành những vùng da bong tróc không đẹp mắt.

Mụn

Việc không tắm khiến tế bào chết, dầu nhờn trên da không được loại bỏ, vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn làm mụn bùng phát ở mặt, cổ, lưng, thậm chí cả vùng kín.

Không tắm trong 1 tháng

Nếu bạn không tắm trong 1 tháng cảm giác ngứa sẽ không còn. Nguyên nhân là do lớp da chết trở nên dày hơn khiến da mất độ nhạy cảm. Bạn cũng không còn ngửi thấy mùi hôi của cơ thể do mũi đã học được cách thích nghi.

Không tắm trong 6 tháng đến 1 năm

Nếu ngừng tắm từ 6 tháng đến 1 năm, cơ thể sẽ hoàn toàn thích nghi với điều này. Hệ miễn dịch cũng tích cách "chung sống" với lượng vi khuẩn khổng lồ trên da. Phía bên ngoài lớp da sẽ đóng vảy và trở nên rất cứng.

Không tắm trong 60 năm

6 điều xảy ra nếu bạn không tắm trong 1 tuần

Đây là Amou Haji - người đàn ông đã không tắm hơn 60 năm.

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

6 điều xảy ra nếu bạn không tắm trong 1 tuần - Sức Khỏe

dvertising