6 loại quả ăn buổi sáng là “thuốc bổ”, ăn buổi tối là “độc dược” ai cũng nên biết

31/05/2021 07:37
Những loại quả dưới đây bổ dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng bạn chỉ nên ăn vào buổi sáng hoặc buổi chiều, không nên ăn buổi tối.

Sầu riêng

 

Quả sầu riêng trong Đông y còn được xem là phương thuốc chữa ho và bệnh ngoài da rất hiệu quả. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều sầu riêng vì sẽ gây nóng trong người, dễ sinh mụn nhọn.

 

Tuy nhiên, do sầu riêng có hàm lượng đường cao, nên không tốt cho người bị huyết áp cao, huyết áp thấp, đường huyết cao, tim mạch không tốt, loét đường ruột. Những người này cũng nên hạn chế ăn sầu riêng vào buổi tối vì dễ gặp biến chứng. Bởi vậy, bạn chỉ nên ăn  sầu riêng buổi sáng và không nên ăn buổi tối. 

Quả bơ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết cứ 100g thịt trái bơ chín có 60g nước, 2,08g protid, 20,10g lipid, 7,4g gluxit, tro 1,26g, các chất khoáng: Ca 12mg, P 26, Fe 0,6mg, vitamin A 205mg, B1 0,05mg, C 20mg, các aminaxit: cystin, tryptophan. Bên cạnh đó, quả bơ còn có nhiều chất kháng khuẩn.

Đồng thời, quả bơ còn giúp giảm lượng cholesterol và mỡ trong máu, bảo vệ hệ thống tim mạch, huyết quản và gan, làm khỏe dạ dày, thanh lọc ruột…Nhưng do quả bơ có hàm lượng mỡ thực vật rất cao, do đó không nên vào buổi tối dễ gây đầy bụng, béo phì, thừa cân.

Bệnh tiểu đường cuối cùng cũng gặp được 'kẻ thù' của nó, ăn thường xuyên, hiệu quả có thể tốt hơn cả thuốc men và tập thể dục

6 loại quả ăn buổi sáng là “thuốc bổ”, ăn buổi tối là “độc dược” ai cũng nên biết

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

6 loại quả ăn buổi sáng là “thuốc bổ”, ăn buổi tối là “độc dược” ai cũng nên biết - Sức Khỏe

dvertising