6 loại thực phẩm giúp loại bỏ chứng tiểu đêm nhiều lần nhanh nhất

05/08/2021 07:02
Chứng tiểu đêm nhiều lần có thể chữa trị tại nhà bằng các loại thực phẩm thông dụng. Vậy nguyên tắc ăn uống cho người bị tiểu đêm và ăn gì trị tiểu đêm? Tham khảo bài viết này của chúng tôi nhé.Quả bầu luộc

Quả bầu luộc

Đây là cách chế biến đơn giản và tiết kiệm thời gian tối đa. Bạn chỉ cần gọt vỏ bầu, rửa sạch, thái miếng vừa ăn rồi đem luộc với nước sôi. Khi bầu chín thì tắt bếp rồi vớt ra thưởng thức.

Vỏ lựu

Thêm một loại trái cây nữa mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống như một cách trị tiểu đêm của bạn đó là lựu. Nhưng hiệu quả này lại nằm ở vỏ lựu. Vỏ lựu rất giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng làm giảm tình trạng nóng ở bàng quang và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

6 loại thực phẩm giúp loại bỏ chứng tiểu đêm nhiều lần nhanh nhất

Bạn có thể trộn 1/2 thìa cà phê bột vỏ lựu với 2 muỗng cà phê nước rồi uống hỗn hợp này 2 lần/ngày.

Giá đỗ luộc

Đây là món ăn vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch giá đỗ rồi cho vào nồi nước sôi luộc chín tới. Chắt nước uống và ăn cả cái. Uống nước khi còn ấm mỗi ngày để thấy hiệu quả.

Cật lợn

Cật lợn rất tốt cho những người bị tiểu đêm nhiều. Bởi theo như quan niệm trong Đông y, thì cật lơn có vị mặn, tính hàn không độc giúp cho việc bổ thận. Còn đối với Tây y, cật lợn chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho thận giúp phòng ngừa và làm giảm tình trạng tiểu đêm như: chất đạm, chất béo, các chất khoáng ( Ca, P, Fe), các vitamin (A, B1, C,)…

Bạn có thể sử dụng cật lợn để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: thận lợn – hạch đào nhân – đỗ trọng, cật lợn – sơn thù – hạt óc chó,…

Râu ngô

Râu ngô từ lâu đã được ông cha ta sử dụng để điều trị bệnh viêm bàng quang, sỏi tiết niệu,.. một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tiểu đêm nhiều. 

6 loại thực phẩm giúp loại bỏ chứng tiểu đêm nhiều lần nhanh nhất

Sử dụng râu ngô khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng râu ngô tươi hoặc khô nấu với nước để uống thay nước lọc hàng ngày sẽ giúp tình trạng tiểu đêm sẽ được cải thiện.

Đậu đen xanh lòng

Đậu đen xanh lòng có tác dụng bồi bổ can thận, bồi bổ khí huyết, chữa can thận hư yếu, vì vậy thường được dùng để chữa các chứng bệnh tiểu nhiều lần, tiểu đêm. Cách chế biến đậu đen xanh lòng là rang đậu đen lên và hãm lấy nước uống. Bạn có thể sử dụng nước đậu đen xanh lòng này để uống thay nước hàng ngày.

Mùa hè là thời điểm tốt nhất để trẻ cắt bao quy đầu. Vì sao?

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

6 loại thực phẩm giúp loại bỏ chứng tiểu đêm nhiều lần nhanh nhất - Sức Khỏe

dvertising