6 thói quen khi ngủ khiến chị em mất sắc như chơi, già nua không kịp cản: 1 đêm già đi 10 tuổi

14/09/2021 02:33
Giấc ngủ có vai trò cực kỳ quan trọng với nhan sắc và sức khỏe. Đặc biệt với chị em phụ nữ, giấc ngủ là chìa khóa của thanh xuân. Bởi vậy, hãy tránh xa 6 thói quen dưới đây.

Tức giận trước khi ngủ

 

Nhiều người thường mang tâm trạng cáu gắt khi đi ngủ. Tuy  nhiên, tâm trạng tồi tệ này sẽ khiến bạn khó ngủ hơn.

 

Chị em nên biết những hiện tượng như thất vọng, buồn chán, giận dữ, bi quan nếu để tồn tại lâu, không giải quyết sẽ làm tổn thương đến sức khỏe và gây ra lão hóa ngày một trầm trọng hơn.

6 thói quen khi ngủ khiến chị em mất sắc như chơi, già nua không kịp cản: 1 đêm già đi 10 tuổi

Ăn quá no trước khi ngủ

Nếu ăn quá no trước khi ngủ sẽ rất hại, Bởi thức ăn sẽ được  chuyển hóa chậm hơn và còn đốt cháy ít năng lượng hơn so với người ăn sớm. việc ăn no trước khi ngủ sẽ dẫn đến cơ thể không tiêu hoá cũng như hấp thụ hết các chất dinh dưỡng, gây nên tình trạng tích tự mỡ thừa, tăng khả năng béo phì.

Mặc áo chip đi ngủ

Mặc áo con khi ngủ làm cho vùng da núi đôi cọ sát vào áo, điều này sẽ làm cho sắc tố vùng da bị sạm đi và xỉn màu hơn. Ngoài ra những loại áo chật chội, có gọng kim loại còn khiến việc máu khó lưu thông tới “gò mây” sẽ khiến o ép và ảnh hưởng đến hình dạng nguyên thủy,  khiến vùng này dễ bị thiếu chất và nhanh trở nên lão hóa, chảy xệ và nhăn nheo thấy rõ.

Ngủ úp mặt

Nhiều chuyên gia cho rằng, thường xuyên nằm ngủ úp mặt có thể gây ra nếp nhăn. Việc vùi mặt vào gối sẽ đặt áp lực lên các sợi collagen và elastin trong da gây ra nếp nhăn trên cằm, má và trán. Thói quen này sẽ khiến chị em già đi trông thấy chỉ sau 1 đêm.

6 thói quen khi ngủ khiến chị em mất sắc như chơi, già nua không kịp cản: 1 đêm già đi 10 tuổi

Gối lên tay khi ngủ

Việc gối đầu lên tay sẽ gây ra tình trạng chùng nhão và làm xuất hiện các nếp nhăn một cách nhanh chóng do lực tác động cuả phần đầu lên cánh tay và da mặt. Việc đệm tay dưới đầu khiến cho quá trình tuần hoàn máu không được lưu thông, từ đó làm làn da chị em nhanh chóng bị lão hoá và già đi. Vì thế, tốt nhất nên tập thói quen ngủ trong tư thế ngửa sẽ tốt hơn cho da dẻ cũng như giấc ngủ.

Không tẩy trang sạch khi đi ngủ

Việc tẩy trang đóng vai trò cực kỳ quan trọng với làn da. Nếu không tẩy trang thì bụi bẩn, lớp trang điểm sẽ bít tắc trong da gây ra mụn, khiến da nhanh lão hóa.

Do đó, việc tẩy trang sẽ giúp lấy đi phần nào các tế bào chết, hỗ trợ làm thông thoáng lỗ chân lông, quá trình dưỡng da được hiệu quả hơn. Vì thế, đừng lười nữa mà hay tập tẩy trang đều đặn trước khi ngủ, chị em sẽ dần thấy làn da được cải thiện rõ rệt đấy nhé.

Ngủ không đúng giờ giấc

Theo các chuyên gia, để duy trì giấc ngủ ngon bạn cần duy trì ngủ đúng giờ, không ngủ nướng, thả lỏng trước khi đi ngủ.

 Khi ngủ, cơ thể sẽ sản sinh ra một loại collagen giúp tăng độ đàn hồi cho da, giúp da tươi trẻ, hồng hào và khởi sắc hơn. Thiếu ngủ hay ngủ không đúng giấc sẽ khiến đồng hồ sinh học của cơ thể thay đổi liên tục làm phát sinh cortisol, có thể khiến chị em trông già đi nhanh chóng từ bên trong ra bên ngoài.

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

6 thói quen khi ngủ khiến chị em mất sắc như chơi, già nua không kịp cản: 1 đêm già đi 10 tuổi - Sức Khỏe

dvertising