6 thói quen xấu vào buổi sáng khiến bạn tăng cân chóng mặt

30/09/2021 03:42
Nếu giữ những thói quen xấu này vào buổi sáng có thể làm cản trở hoạt động trao đổi chất bình thường, gây tăng cân và gia tăng nguy cơ mắc bệnh.Ăn sáng với tinh bột đã tinh chế

( KHOEVADEP ) - Nếu giữ những thói quen xấu này vào buổi sáng có thể làm cản trở hoạt động trao đổi chất bình thường, gây tăng cân và gia tăng nguy cơ mắc bệnh.Ăn sáng với tinh bột đã tinh chế

Tinh bột đã tinh chế là các sản phẩm ngũ cốc được loại bỏ chất xơ, vitamin và khoáng chất trong thành phần. Chẳng hạn như bánh mì trắng, gạo trắng, bún, phở, bánh ngọt, nước ngọt, đồ ăn vặt, ngũ cốc ăn sáng,… Đặc biệt là gạo trắng, vốn được coi là thành phần chủ yếu trong khẩu phần ăn của người Việt.

Ăn những thực phẩm này không giúp bạn có cảm giác no lâu. Chúng còn làm chậm quá trình chuyển hóa, dẫn đến tích tụ mỡ thừa trong cơ thể và gây béo phì.

Không uống nước khi thức dậy

Uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng giúp làm sạch hệ thống và tăng cường trao đổi chất, giúp giảm sự thèm ăn và lượng calo của bạn để giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên, nhiều người lại không có thói quen này.

Uống sinh tố vào buổi sáng

Nhiều người cho rằng sinh có tố nhiều dinh dưỡng giúp bổ sung dưỡng chất nên tốt cho cơ thể. Mặc dù các món sinh tố bơ, sinh tố dâu tây, trái cây ngâm siro,… chứa nhiều dưỡng chất nhưng không phù hợp để tiêu thụ vào bữa sáng. Những đồ uống này có thể ảnh hưởng đến tốc độ chuyển hóa, khiến việc ăn kiêng của bạn gặp nhiều trở ngại hơn.

Một số loại nước sinh tố dù được nhà sản xuất công bố 100% tự nhiên nhưng trong thành phần vẫn có thể chứa nhiều đường fructose và có thể chuyển hóa thành chất béo, gây hại cho sức khỏe.

6 thói quen xấu vào buổi sáng khiến bạn tăng cân chóng mặt

Ăn thực phẩm chế biến sẵn cho bữa sáng

Những thực phẩm chế biến sẵn thường chứa lượng đường và muối dư thừa có thể gây tăng cân không lành mạnh; chúng cũng làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn và dẫn đến ăn quá nhiều. Thay vào đó, bạn nên ăn trái cây, bột yến mạch, các loại hạt,…

Loại bỏ thực phẩm giàu protein trong bữa sáng

Nhiều người cho rằng muốn giảm cân thì phải loại bỏ protein trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên, một người muốn giảm cân nhanh hơn thì trong chế độ ăn uống nên đầy đủ protein. Lý do là bởi cơ thể luôn cần protein để duy trì cơ bắp. Điều này có lợi cho việc tiêu hao calo, thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân. Bữa sáng được cung cấp đủ protein sẽ tăng cường tốc độ đốt cháy chất béo lên 35%.

Bạn có thể tham khảo thực phẩm giàu protein cho bữa sáng như cá hồi, trứng, đậu phụ, thịt bò,…

Bỏ bữa sáng

Bữa sáng được cho là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, giúp tăng mức năng lượng của bạn và giúp ổn định mức đường. Nếu bỏ bữa sáng có thể làm rối loạn quá trình trao đổi chất và làm chậm quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể và làm bạn thèm ăn hơn trong ngày.

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

6 thói quen xấu vào buổi sáng khiến bạn tăng cân chóng mặt - Sức Khỏe

dvertising