7 mẹo giúp giảm cân không lo da chảy xệ, tự tin diện đồ đón Tết

27/12/2022 11:51

Để tránh tình trạnh chảy xệ da, bạn cần phải có kế hoạch giảm cân một cách thông minh và khoa học. Trước tiên, bạn nên có một lộ trình giảm cân hợp lý theo thời gian. Đừng đặt mục tiêu giảm cân quá lớn trong thời gian ngắn bởi nó sẽ khiến da không kịp thích ứng, khó có thể co lại phù hợp với kích thước cơ thể bởi vì mỗi người, mỗi tuổi, mỗi loại da sẽ có giới hạn đàn hồi riêng, vậy nên hãy lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia về việc đặt ra lộ trình giảm cân.

7 mẹo giúp giảm cân không lo da chảy xệ, tự tin diện đồ đón Tết

Tuyệt chiêu giúp giảm cân không lo da chảy xệ, nhăn nheo (Ảnh minh họa)Thực hiện theo một chế độ ăn uống cân bằng

Tập thể dục sẽ không có ích gì nếu cơ thể bạn không nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe. Protein cần thiết để duy trì độ đàn hồi của da và collagen là protein quan trọng nhất mà bạn cần để giữ cho da không bị chảy xệ.

Da của bạn sẽ không còn căng nữa trừ khi bạn tuân theo một chế độ ăn uống giàu protein. Chế độ ăn giàu protein cũng làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn. Tất cả các bữa ăn của bạn nên được cân bằng và bao gồm nguồn protein, nguồn chất béo và một số loại rau ít carbs.

7 mẹo giúp giảm cân không lo da chảy xệ, tự tin diện đồ đón Tết

Ảnh minh họa

Khi nói đến protein, thịt (gà, bò, cừu), cá và hải sản (cá hồi, cá hồi, tôm) và trứng (bao gồm cả lòng đỏ!) Là những thực phẩm tốt nhất của bạn. Đối với các loại rau ít carb, hãy thêm rau bina, bông cải xanh, bắp cải, cải xoăn, dưa chuột, rau diếp và súp lơ vào đĩa của bạn.

Sử dụng các loại dầu như dầu dừa và dầu ô liu, bơ vào chế độ ăn uống của bạn. Đây cũng là những nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp giữ cho làn da của bạn luôn trong tình trạng tuyệt vời.

Áp dụng các bài tập tăng cường sức mạnh cơ bắp

Các bài tập với mục đích tăng cường sức mạnh cho cơ bắp sẽ giúp bạn xây dựng lại các cơ nằm ngay dưới da từ đó ngăn chặn, hạn chế cũng như cải thiện tình trạng chảy xệ, chùng nhão trong và sau khi giảm cân. Do đó, đừng quên bổ sung chúng vào chế độ tập luyện của mình khoảng 3 lần/ tuần để thấy được sự khác biệt. Ngoài ra, nhớ tăng lượng calo nạp vào để giữ cho thể luôn tràn đầy năng lượng đồng thời tạo điều kiện cho việc rèn luyện cơ bắp săn chắc.

Tập bụng

7 mẹo giúp giảm cân không lo da chảy xệ, tự tin diện đồ đón Tết

Ảnh minh họa

Bụng thường là một trong những vùng da xuất hiện dấu hiệu chảy xệ, chùng nhão nhiều và rõ ràng nhất khi bạn giảm cân đột ngột. Để ngăn chặn, khắc phục vấn đề này, hãy thường xuyên áp dụng các bài tập cải thiện, làm săn chắc bụng khoảng 15 – 20 phút/ ngày. Hiệu quả đốt mỡ đồng thời tăng cường các nhóm cơ ở vòng 2 sẽ giúp bạn vừa sớm có được vóc dáng chuẩn vừa không lo da bị mất đi độ đàn hồi quá mức.

Dùng kem dưỡng ẩm mỗi ngày

Kem dưỡng ẩm sẽ làm tăng thêm 70% độ ẩm cho da, sẽ giúp bạn cải thiện độ đàn hồi, độ căng và giữ cho da luôn săn chắc. Tuy nhiên, để giảm thiểu được tối đa tình trạng chảy xệ thì biện pháp này nên được áp dụng cả trong quá trình giảm cân. Vì vậy, nếu có thể, bạn hãy thiết lập cho mình thói quen này càng sớm càng tốt. Ngoài ra, để giữ ẩm cho cơ thể, chúng ta cũng không nhất thiết phải sử dụng các sản phẩm có sẵn bởi nguyên liệu từ thiên nhiên (dầu dừa, dầu oliu…) cũng có thể đem lại hiệu quả tương tự khi được sử dụng đúng.

Uống đủ nước

7 mẹo giúp giảm cân không lo da chảy xệ, tự tin diện đồ đón Tết

Ảnh minh họa

Ngoài đóng góp vào việc giảm cân và mức năng lượng của bạn, độ đàn hồi và vẻ ngoài của da phụ thuộc rất nhiều vào mức độ hydrat hóa của bạn. Một nghiên cứu cho thấy rằng, việc tăng lượng nước uống vào có thể cải thiện đáng kể mức độ hydrat hóa của da và các chức năng tổng thể của nó.

Tăng cường bổ sung thực phẩm có lợi

7 mẹo giúp giảm cân không lo da chảy xệ, tự tin diện đồ đón Tết

Ảnh minh họa

Độ đàn hồi của da phụ thuộc vào collagen song theo tuổi tác, tác động từ môi trường, chế độ ăn uống, sinh hoạt… quá trình sản xuất nhân tố này sẽ bị sụt giảm dần khiến da kém mịn màng và săn chắc. Để bù đắp lại, bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh vào bữa ăn hàng ngày để giúp ích cho việc tăng cường làn da. Vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin K, vitamin nhóm B sẽ là những lựa chọn hàng đầu vì chúng có thể vừa bảo vệ vừa nuôi dưỡng khiến da săn mịn và sáng khỏe hơn.

 

Theo Nguồn giadinhonline.vn

7 mẹo giúp giảm cân không lo da chảy xệ, tự tin diện đồ đón Tết - Làm Đẹp

dvertising