Chị dâu còng lưng trả nợ tiền nhà, em chồng đến ở không góp một xu

23/11/2023 07:32

Gần một năm nay tôi chịu cảnh “sống chung với em chồng”. Ở nhà mình bỏ tiền ra mua nhưng tôi như ở nhờ nhà người khác.

Tôi lấy chồng năm 28 tuổi. Tuy ai cũng nói tôi lấy được người chồng tốt, hết lòng yêu chiều vợ con nhưng trong lòng tôi hiểu rõ, sự yêu thương nào cũng có giới hạn. Chồng tuy yêu vợ nhưng lại nghe mẹ, nghe lời người thân hơn. Bao chuyện lớn nhỏ anh đang đồng tình với tôi nhưng chỉ cần mẹ anh, em anh gạt đi là anh lại bỏ ngoài tai ý kiến của vợ.

Bao năm ở với nhà chồng, tôi bị soi mói từ giờ giấc đi lại đến bữa ăn nên cảm thấy rất khó chịu. Tôi cố gắng làm ăn, thắt lưng buộc bụng với hi vọng mua một căn nhà chung cư, dọn ra ở riêng.

8 năm đi làm thuê, tích góp được ít tiền, tôi đã có thể tự quyết cuộc sống của mình.

Chị dâu còng lưng trả nợ tiền nhà, em chồng đến ở không góp một xu

Em chồng lên ở cùng, vợ chồng tôi lục đục. Ảnh minh họa: Sohu

Ban đầu, chồng tôi khăng khăng không chịu ra ngoài. Bố mẹ chồng càng không chấp nhận. Nhưng tôi kiên quyết vì bản thân đã chán cảnh sống chung với nhà chồng. Tôi cho chồng chọn lựa, một là anh ở lại nhà với bố mẹ, từ bỏ vợ con, hai là ra ở riêng.

Sau nhiều tháng suy nghĩ, chồng cũng chọn đi theo vợ. Ngày dọn ra ngoài, tôi vào chào hỏi mà bố mẹ chồng không hề nói nửa lời. Cả nhà xem tôi như tội đồ nhưng tôi cảm thấy thoải mái khi nghĩ đến tự do. Từ nay, tôi sẽ không còn bị soi mói, không phải nhìn trước ngó sau, đi thưa về gửi.

Những ngày tháng đó, dù có vất vả vay mượn, chạy ăn từng bữa, xoay đủ tiền trả nợ ngân hàng hàng tháng, tôi cũng cắn răng chịu đựng. Tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc vay mượn bạn bè, người thân, ngân hàng để mua một căn hộ chung cư nhỏ hơn 60m2. Tôi hiểu nếu mình không cố gắng thì chồng cũng sẽ ỷ lại, cả đời không phấn đấu vì gia đình.

Nhưng điều tôi không ngờ đến là, sau nửa năm, em chồng đùng đùng nói muốn lên ở cùng anh chị. Lý do là cô em chồng mới xin được việc ở gần đó, muốn ở nhờ nhà anh chị để đi lại cho tiện. Cái chữ “ở nhờ” ấy nghe thôi đã khiến tôi rùng mình.

Tôi không có lý do để từ chối dù thực sự cám cảnh chuyện phải sống chung với bất cứ người nào trong gia đình chồng. Lúc em chồng bước vào nhà, tôi đã đưa ra một số “quy tắc sống chung”. Tôi không muốn cuộc sống gia đình phải xáo trộn. Em chồng đồng ý nhưng cái gật đầu ấy chính là khởi nguồn những ngày tháng kinh hoàng tiếp theo của tôi.

Từ khi ở nhờ nhà tôi, em chồng không bao giờ động tay vào bất cứ việc gì. Quần áo, giày dép, cô ấy vứt bừa ra nhà, quần áo bẩn không chịu giặt, bát đũa chưa từng rửa, cũng không bao giờ nấu một bữa cơm. Ngày ngày em chồng đi làm, tối đúng giờ ăn cơm mới về.

Điều tôi không ngờ tới là quần áo của chị dâu, em chồng cũng mang ra mặc thử, thậm chí mượn không lý do. Đồ trang điểm tôi bày ra bàn, em chồng dùng tự nhiên, không cần xin phép. Cơm chưa từng nấu nhưng bữa nào em chồng cũng chê bai không hợp khẩu vị.

Sáng sáng, tôi dậy sớm lo đồ ăn sáng cho chồng con, em chồng dậy ăn không chút suy nghĩ, cũng chưa từng dậy sớm chuẩn bị đồ ăn hay mua về. Em coi việc chị dâu phục vụ mình là lẽ đương nhiên.

Từ ngày ở nhà anh chị, em chồng chưa từng góp một đồng tiền ăn, cũng chưa từng mua đồ ăn mang về. Em chồng mặc nhiên coi nhà anh chị là nhà mình. Ăn cơm xong, hai anh em mỗi người một ghế sofa nằm xem tivi, còn chị dâu thì đi dọn đẹp. Nhìn cảnh tượng ấy tôi thực sự tức nghẹn cổ.

Có lúc vợ chồng mâu thuẫn, tôi mắng chồng vài câu, em chồng lập tức ra mặt bênh anh trai. Thậm chí cô ấy còn nói chị dâu quá quắt, làm vợ mà không biết điều, dùng mọi lời lẽ để phê phán người chị dâu ngày ngày kiếm tiền vất vả, lo cơm nước dọn dẹp trong nhà. Nghĩ đến đoạn đó, tôi uất ức không tả nổi. Tưởng ra ngoài ở riêng có thể thoát cảnh sống chung nhà chồng nhưng xem ra bây giờ còn mệt mỏi hơn nhiều.

Có lúc tôi chỉ muốn vùng lên, muốn quát tháo để đuổi em chồng ra khỏi nhà mình. Nhịn rồi nhịn… lại thêm khoản nợ khổng lồ, con cái quấy khóc khiến tôi stress muốn trầm cảm. Tôi thực sự không biết mình còn có thể cho cô em chồng này ở nhờ đến khi nào nữa.

Độc giả Kiều Nga

Chị dâu còng lưng trả nợ tiền nhà, em chồng đến ở không góp một xu

Vì 1 câu nói của em chồng, vợ bỏ về nhà ngoại, mặc kệ mẹ tôi nằm liệt giường

Vợ tôi đã hết lòng chăm sóc mẹ chồng, dù trước kia bị đối xử tệ. Nhưng cuối cùng, chỉ vì một câu nói của em gái tôi, cô ấy nhất định không chịu chăm sóc mẹ chồng nữa.

Chị dâu còng lưng trả nợ tiền nhà, em chồng đến ở không góp một xu

Tặng quà cưới em chồng một cây vàng vẫn bị chê ít

Dù đang gặp khó khăn về tài chính nhưng chúng tôi vẫn mừng đám cưới em chồng 1 cây vàng. Vậy mà em ấy cả tuần mặt nặng mày nhẹ chê tôi ki bo.

Chị dâu còng lưng trả nợ tiền nhà, em chồng đến ở không góp một xu

Em chồng 'trót dại' mang thai, quỳ xuống xin tôi làm điều khó xử

Dẫu biết rằng "công sinh không bằng công dưỡng", nhưng tình máu mủ thiêng liêng là sợi dây ràng buộc không thể cắt đứt. Nếu tôi nhận giúp em, sau này cuộc sống của chúng tôi sẽ ra sao?

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Chị dâu còng lưng trả nợ tiền nhà, em chồng đến ở không góp một xu - Tâm Sự

dvertising