Cô Tô khách đông đột biến, nhà nghỉ, homestay 'hốt bạc'

08/07/2023 11:46
Cô Tô (Quảng Ninh) đang là điểm đến được nhiều du khách yêu thích vào mùa du lịch hè 2023. Du khách không có kế hoạch sớm sẽ khó tìm được phòng như mong đợi tại hòn đảo này.

 

Anh Nguyễn Văn Lực, quản lý một khu homestay nằm cách bãi tắm Hồng Vàn (Cô Tô) 300m chia sẻ: "Trong hơn 10 năm kinh doanh dịch vụ lưu trú, chưa bao giờ tôi thấy Cô Tô đông khách như hiện nay. Homestay của chúng tôi có 25 căn, đón tối đa 80 khách. Trong tháng 6, tỉ lệ khách lấp đầy là 100% cả trong tuần và cuối tuần".

Cũng theo anh Lực, tới nay, homestay đã được đặt kín phòng các ngày cuối tuần trong tháng 7 và đạt tỷ lệ 60% các ngày trong tuần. "Chúng tôi thường xuyên phải kết nối với các homestay, nhà nghỉ trên địa bàn để giới thiệu điểm lưu trú cho khách, trong trường hợp quá tải, không thể đón khách. Năm nay, các đơn vị kinh doanh lưu trú đạt doanh thu tốt nhờ lượng khách tăng cao", anh Lực cho hay.

Anh Khuất Văn Quỳnh, chủ một homestay khác ở Cô Tô cho biết, tháng 6 vừa qua, anh thường xuyên phải "mắc võng ngủ ngoài sân" do quá đông khách. Tính tới 20/7, homestay của anh không còn phòng trống.

Ông Nguyễn Hải Linh, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin và Du lịch huyện Cô Tô xác nhận, theo thống kê, tháng 6/2023, Cô Tô đón 105.000 khách, lượt lưu trú đạt trên 200.000 lượt. "Lượng khách tới đảo đang ở mức ngang cùng kỳ năm 2019, trước dịch Covid-19 nhưng thời gian lưu trú lâu hơn. Trung bình mỗi khách tới đảo nghỉ trên 2 đêm", ông Linh cho biết. Trong tháng 7, đảo dự kiến đón 70.000 khách.

Cô Tô khách đông đột biến, nhà nghỉ, homestay 'hốt bạc'

Du lịch Cô Tô hút khách mùa hè 2023 (Ảnh: Nguyễn Quang Văn)

Dữ liệu từ Mustgo, công ty chuyên cung cấp phòng cho các đại lý du lịch, cho thấy các cơ sở lưu trú tại Cô Tô chủ yếu là khách sạn 1-3 sao, nhà nghỉ hoặc homestay với quỹ phòng hạn chế. Giai đoạn cao điểm tháng 6 đến tháng 8, công suất phòng trong tuần đạt khoảng 60-80%, cuối tuần công suất hầu như trên 90%. Giá phòng trong dịp cao điểm hè không tăng mạnh, khoảng 500.000 đồng tới một triệu đồng mỗi đêm. Các đối tác của Mustgo cho biết lượng khách năm nay nhiều hơn 2-3 lần cùng kỳ năm trước.

Bà Nguyễn Thị Minh Hiền – Phó giám đốc PYS Travel cho biết, lượng khách quan tâm tour du lịch Cô Tô của đơn vị này đang tăng đột biến. Nếu thời điểm này năm trước, khách chủ yếu đặt tour du lịch Hạ Long thì năm nay, Cô Tô là điểm đến "nóng". Trong tháng 6, đơn vị này phục vụ hơn 1.400 khách tới Cô Tô và lượt đăng kí dự kiến vào tháng 7 là 900 khách.

"Cô Tô hiện nay có nhiều địa điểm check-in được du khách trẻ yêu thích. Bên cạnh đó, việc Quảng Ninh đưa cảng Ao Tiên vào hoạt động đã giúp du lịch Cô Tô thuận lợi hơn", bà Minh Hiền cho biết. Cảng Ao Tiên là bến thủy nội địa cấp I chuyên dùng phục vụ vận tải khách du lịch từ Vân Đồn đi các đảo và các điểm tham quan trên vịnh Bái Tử Long, vịnh Hạ Long.

Tour du lịch Cô Tô thường có lịch trình 3 ngày 2 đêm, có thể đi vào cuối tuần. Chi phí tour khoảng hơn 3 triệu đồng/khách. Nhiều đoàn cũng đặt các tour riêng. Khi đó, các đơn vị lữ hành sẽ thiết kế thêm hoạt độngteam building, gala dinner,... để phục vụ nhu cầu của từng doanh nghiệp.

 

Theo Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Cô Tô khách đông đột biến, nhà nghỉ, homestay 'hốt bạc' - Du Lịch

dvertising