Đây là 16 dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn đúng đối tượng để kết hôn

09/06/2022 10:09
Trong một mối quan hệ luôn có những điều khiến người trong cuộc không lường trước được, nhưng để cân nhắc anh ấy/cô ấy có phải là đối tượng tiềm năng để tiến đến hôn nhân hay chăng, không hẳn là không có sở.

Những điểm chung cần có ở một người bạn đời lý tưởng sau đây sẽ giúp chân dung người ấy trở nên rõ ràng hơn.

1. Hai bạn dành thời gian cùng làm những việc cả hai đều ưa thích

Những mối quan hệ bao giờ cũng đi kèm với sự nhượng bộ. Đôi khi bạn làm điều mình muốn, khi khác bạn lại làm những gì người kia muốn. Tuy nhiên, hai bạn cũng cần dành thời gian cùng nhau làm những việc cả hai cùng ưa thích.

2. Hai bạn cũng có thể không cần tới người kia

Mặc dù thích dành thời gian cùng nhau, các bạn cũng cần sống cuộc sống của riêng mình. Trong một mối quan hệ lành mạnh, hai bạn đều hiểu và tôn trọng việc người kia cần có thời gian riêng để làm điều họ thích.

Đây là 16 dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn đúng đối tượng để kết hôn

3. Bạn đời rất chu đáo với bạn

“Có một người bạn đời luôn chú ý tới những gì bạn cần hoặc muốn ở một thời điểm nhất định và có phản ứng phù hợp thể hiện tiềm năng của một mối quan hệ lâu dài”, Elizabeth Schoenfeld, Giám đốc nghiên cứu và đánh giá tại LifeWorks cho biết.

4. Khi có tin xấu, bạn tìm đến bạn đời đầu tiên

Dù tin tức không mấy tốt đẹp, nhưng nếu kết hôn với đúng người, bạn vẫn sẽ muốn nói với bạn đời của mình đầu tiên, bởi họ sẽ luôn ở bên an ủi bạn và giúp bạn tìm ra cách vượt qua tình huống tồi tệ này.

5. Hai bạn tin tưởng lẫn nhau

John Gottman, một trong số những nhà nghiên cứu về hôn nhân và gia đình tiêu biểu nhất, đã nói: “Lòng tin là điều then chốt đối với các mối quan hệ lành mạnh và các cộng đồng lành mạnh.”

Đây là 16 dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn đúng đối tượng để kết hôn

6. Hai bạn gần gũi với nhau

Nhìn chung, các cặp đôi gần gũi hơn với nhau về mặt thể chất thường hài lòng hơn với bạn đời và mối quan hệ giữa hai người – điều này hợp lý, bởi các cá nhân thường cảm thấy được quan tâm và thấu hiểu hơn khi bạn đời của họ thể hiện sự gần gũi về thể chất”, Schoenfeld cho biết.

7. Họ không trông đợi bạn thay đổi sau một đêm

Người bạn đời phù hợp sẽ không khiến bạn cảm thấy xấu hổ hay thậm chí trông đợi bạn thay đổi trong nháy mắt. Họ hiểu rằng sự thay đổi là một quá trình, và họ sẽ hỗ trợ cho bạn trong suốt quá trình đó.

8. Bạn đặt người kia lên trên hết

Không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để đưa vợ hoặc chồng mình lên vị trí ưu tiên. Tuy nhiên, khi gặp được đúng người, điều này lại không hề khó khăn. Đó có thể chỉ đơn giản là nói “Anh yêu em,” rửa bát sau bữa tối, hay đưa họ tới ăn ở nhà hàng mới mà họ đang muốn tới thử.

Đây là 16 dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn đúng đối tượng để kết hôn

9. Những cuộc tranh luận mang tính xây dựng

Điểm khác biệt giữa các mối quan hệ lành mạnh và không lành mạnh là những cuộc cãi vã không phải để phân định ai đúng ai sai, mà có tính xây dựng hơn. Điều này có nghĩa là lắng nghe người kia, hiểu và tôn trọng quan điểm của nhau, và tìm ra những điểm chung để hai bạn có thể củng cố cuộc hôn nhân của mình.

10. Họ có chung các giá trị và mục tiêu với bạn

Có rất nhiều mối quan hệ vững chắc mà trong đó hai người bổ sung phần khuyết thiếu cho nhau và cân bằng lẫn nhau. Tuy nhiên, hai bạn vẫn cần có chung những giá trị và mục tiêu dài hạn. Chẳng hạn, nếu bạn muốn có con nhưng nửa kia của bạn lại không muốn, đó có thể là vấn đề lớn đối với cuộc hôn nhân của hai bạn.

Đây là 16 dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn đúng đối tượng để kết hôn

11. Hai bạn giúp đỡ lẫn nhau để thành công

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Washington ở St. Louis đã tìm ra rằng người bạn đời có thể có ảnh hưởng tới việc tăng lương, thăng chức và các thước đo khác của sự thành công trong sự nghiệp. Các nhà nghiên cứu tin rằng đó là do những người bạn đời giúp nhau xây dựng những thói quen tốt như tính cần cù và đáng tin cậy, đồng thời giúp nhau duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

12. Hai bạn có thể làm nhau cười

“Óc hài hước, những tiếng cười và niềm vui có tác động mạnh mẽ tới sức khỏe con người” – John Thurman, một nhà trị liệu hôn nhân gia đình thuộc Dịch vụ Trị liệu Cơ đốc ở Albuquerque cho biết – “Nó giúp giải tỏa căng thẳng và stress, tạo tâm trạng tốt, tăng sức sáng tạo, thúc đẩy năng lượng mà không cần tới thuốc kích thích. Sự hài hước đưa người ta đến gần nhau hơn và giúp con người quản lý cuộc sống tốt hơn.”

Đây là 16 dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn đúng đối tượng để kết hôn

13. Hai bạn lắng nghe người kia nhiều hơn nói

Trong những cuộc hôn nhân vững bền, hai bên hỏi những câu hỏi thích hợp và lắng nghe câu trả lời mà không ngắt lời hay đánh giá người kia. Điều này cho thấy rằng hai bạn tôn trọng những điều người kia nói và nỗ lực thấu hiểu quan điểm của người kia.

14. Họ luôn kiếm tìm tri thức

Nửa kia của bạn không “nhất thiết phải là một thiên tài toán học nhưng hãy tìm kiếm sự thông minh mà bạn có thể tôn trọng và khen ngợi lẫn nhau. Có nhiều kiểu thông minh, từ học hành ở trường tới giáo dục độc lập thông qua đọc sách, làm việc, di chuyển và các trải nghiệm cuộc sống. Người phù hợp là người có hứng thú với việc học tập và phát triển tri thức thông qua việc không ngừng tìm kiếm hiểu biết.

Đây là 16 dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn đúng đối tượng để kết hôn

15. Bạn không bao giờ do dự khi nhờ giúp đỡ

Nhờ người khác giúp đỡ không phải là dấu hiệu của sự yếu ớt. Khi hỏi xin sự giúp đỡ hay lời khuyên của nửa kia, bạn đang tôn trọng và thừa nhận việc họ có nhiều kinh nghiệm hoặc kỹ năng hơn bạn trong một lĩnh vực mà bạn không thực sự hiểu rõ.

16. Hai bạn có chung các mục tiêu tài chính

Hai bạn nên có cùng quan điểm trong các mục tiêu tài chính, chẳng hạn như hai bạn cần bao nhiêu tiền để sống một cuộc sống hạnh phúc và không căng thẳng, và hai bạn sẽ để dành cho lúc về hưu như thế nào.

 

Theo Nguồn dep.com.vn

Đây là 16 dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn đúng đối tượng để kết hôn - Đời Sống

dvertising