Điểm mặt gọi tên những thói quen khiến cân nặng của bạn mất kiểm soát từng ngày

21/01/2021 02:41
Những thói quen này không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng, năng suất làm việc của bạn.

1. Ngủ không đủ giấc

 

Khi bạn thiếu ngủ, quá trình trao đổi chất của bạn diễn ra chậm hơn, bạn dễ cảm thấy đói, tăng mức độ cortisol. Đặc biệt là thói quen này khiến bạn trở nên lười nhác, ngại vận động, thường xuyên mệt mỏi. Vì thế bạn phải ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm.

 

Điểm mặt gọi tên những thói quen khiến cân nặng của bạn mất kiểm soát từng ngày

2. Ăn quá nhiều vào bữa tối

Bạn ăn quá nhiều hoặc ăn các thực phẩm nặng sẽ làm quá trình tiêu hóa chậm lại, đặc biệt là vào ban đêm. Án tối với protein và rau ở mức độ vừa phải mới là điều nên làm để kiểm soát được cân nặng, không ảnh hưởng đến làn da.

3. Đi ngủ ngay sau khi ăn tối

Thói quen này khiến bạn tích tụ nhiều tế bào mỡ hơn và còn dễ gặp vấn đề về tiêu hóa. Bạn nên đi ngủ sau khi ăn được 1,5 đến 2 tiếng.

4. Ăn đồ chiên rán vào bữa tối

Chắc chắn là đồ chiên rán sẽ làm chị em khó lòng có thể khước từ. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng đồ chiên rán chứa quá nhiều calo nên cơ thể sẽ không có đủ thời gian để đốt cháy. Kết quả là bạn thu về nhiều tế bào mỡ hơn và ngủ không ngon. Vì thế, bạn nên ăn đồ nướng hoặc hấp vào buổi tối.

Điểm mặt gọi tên những thói quen khiến cân nặng của bạn mất kiểm soát từng ngày

5. Ăn đồ cay vào bữa tối

Thức ăn cay có thể gây ra chứng ợ nóng và làm quá trình tiêu hóa gặp khó khăn. Thực tế, thức ăn cay có khả năng tăng tốc độ trao đổi chất, chỉ là bạn nên tránh ăn nó vào buổi tối, đặc biệt là bữa ăn đêm.

6. Ăn đồ ngọt

Đường trắng và bột mì sẽ chuyển hóa thành các tế bào mỡ. Bạn cũng không thể đốt cháy lượng calo đó vào ban đêm. Điều này có hại cho cân nặng của bạn, biến mọi nỗ lực trở thành công cốc đấy nhé.

7. Ăn vặt sau bữa tối

Bạn nên tránh ăn bánh mì, bánh quy hoặc bất kỳ đồ ngọt nào khác sau bữa tối. Bởi chúng có nhiều calo rỗng và cung cấp nhiều năng lượng làm bạn tỉnh ngủ. Nếu muốn ăn vặt muộn, bạn hãy chọn món nhẹ nhàng ít hơn 200 calo.

8. Bỏ bữa tối

Đây là phương pháp mà nhiều chị em cho rằng bản thân sẽ giảm được cân. Bạn hãy nhớ rằng bỏ bữa tối không giúp bạn giảm cân vì quá trình trao đổi chất của bạn bị chậm lại. Bỏ bữa khiến bạn bị đói, dễ ăn nhiều vào bữa tiếp theo. Thói quen này còn làm bạn mất mô cơ và da, tâm trạng lo lắng, bồn chồn.

Điểm mặt gọi tên những thói quen khiến cân nặng của bạn mất kiểm soát từng ngày

9. Uống rượu hoặc caffein

Các loại đồ uống này ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn và chứa nhiều calo. Vào buổi tối, bạn nên uống nước đun sôi để nguội hoặc sữa nóng. 

10. Sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính trước khi đi ngủ

Ánh sáng xanh do các thiết bị đó phát ra sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ, làm bạn khó ngủ và khiến bạn tăng cân, béo phì. Sóng tần số vô tuyến cũng gây ra tình trạng thiếu ngủ. Hãy dừng việc dùng điện thoại, thiết bị quá nhiều trước khi ngủ bạn nhé.

11. Ngủ muộn mỗi đêm

Đi ngủ quá nửa đêm khiến bạn tích mỡ nhiều hơn vì đó không phải là chu kỳ tự nhiên của cơ thể. Thêm vào đó, bạn sẽ muốn ăn gì đó vào sáng sớm. Nếu cảm thấy hưng phấn vào cuối ngày, bạn hãy tập thể dục nhẹ nhàng để dễ ngủ hơn. 

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Điểm mặt gọi tên những thói quen khiến cân nặng của bạn mất kiểm soát từng ngày - Làm Đẹp

dvertising