Ghim ngay những việc nên làm sớm để ngừa lão hóa da ở từng độ tuổi

22/10/2024 10:30

( PHUNUTODAY ) - Retinol và peptide là hai hoạt chất được chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả ngừa lão hóa, nên dùng khi bước sang tuổi 30.Trước tuổi 30

Ở độ tuổi này bạn không nên lạm dụng các chất làm mài mòn, lột da như AHA, BHA... do chúng có thể gây viêm. Thay vào đó, chuyên gia khuyến khích tăng cường các chất chống oxy hóa thông qua ăn uống, mỹ phẩm.

Ghim ngay những việc nên làm sớm để ngừa lão hóa da ở từng độ tuổi

Ở độ tuổi này bạn không nên lạm dụng các chất làm mài mòn, lột da như AHA, BHA... do chúng có thể gây viêm.

Nên ưu tiên các thành phầnchống viêm cùng kem chống nắng SPF. Trà xanh được chứng minh là có tác dụng chống viêm, làm dịu da, giảm mẩn đỏ và kích ứng do mụn trứng cá, đồng thời cải thiện độ ẩm. Vì vậy, hãy tìm những sản phẩm chăm sóc da có chiết xuất của lá trà xanh.

Để chăm sóc da ở độ tuổi 20+ ngoài sữa rửa mặt bạn cần bổ sung thêm toner (nước cân bằng da), sản phẩm tẩy tế bào chết, kem dưỡng ẩm hoặc bổ sung thêm các sản phẩm serum. 

Sau tuổi 30

Bước sang độ tuổi 30 và 30+ hàng rào bảo vệ da dần yếu đi, quá trình trao đổi chất cũng chậm lại, làn da trở nên khô hơn, độ đàn hồi da cũng kém hơn. Lúc này thay vì chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm như thông thường thì bạn cần quan tâm đến các loại kem dưỡng có thành phần chống lão hóa. 

Retinol và peptide là những thành phần ngày càng phổ biến để ngăn ngửa lão hóa. Sự kết hợp giữa chất chống oxy hóa và peptide đã được chứng minh là có thể làm giảm nếp nhăn chỉ sau 8 tuần sử dụng hàng ngày. Ngoài mỹ phẩm, hãy bổ sung các sản phẩm dinh dưỡng có chứa peptide hoạt tính sinh học.

Sau tuổi 40

Hãy chọn các sản phẩm chăm sóc da có chứa resveratrol có thể kích thích thụ thể estrogen giúp phục hồi chức năng của da, cải thiện mức độ elastin và collagen, cũng như cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da.

Ghim ngay những việc nên làm sớm để ngừa lão hóa da ở từng độ tuổi

Độ tuổi này phụ nữ nên quan tâm đến mức estrogen của cơ thể, vì nội tiết tố ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe nữ giới cũng như làn da.

Resveratrol chuyên gia nhắc tới thường có nhiều trong các loại quả có màu tím, đỏ sẫm như nho, việt quất, dâu tằm...

Trên đây là tổng hợp chăm sóc da theo từng độ tuổi, tuy nhiên chỉ mang tính chất tham khảo bởi làn da mỗi người là khác nhau. Vì thế mà tùy từng tính trạng da mà bạn có thể cân nhắc xây dựng cho mình chế độ chăm sóc da phù hợp. 

Nên lưu ý duy trì một chế độ sinh hoạt khoa học và đặc biệt là giấc ngủ. thiếu ngủ làm tăng lượng hormone căng thẳng cortisol trong cơ thể và làm tăng lượng đường trong máu bằng cách giải phóng glucose dự trữ. Hãy cân nhắc đầu tư vào vỏ gối bằng lụa để tránh làm nhăn mặt khi ngủ. 

xTheo: giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy linkLink bài gốchttps://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ghim-ngay-nhung-viec-nen-lam-som-de-ngua-lao-hoa-da-o-tung-do-tuoi-859724.htmlTác giả: Hạ AnhTừ khóa: làm đẹp chăm sóc da da đẹpMẹo chăm sóc làn da, giải quyết mọi khuyết điểm từ tinh dầu tràm tràH'Hen Niê có vòng eo thon gon không mỡ thừa, cơ bắp săn chắc nhờ duy trì những thói quen này

Theo Nguồn phunutoday.vn

Ghim ngay những việc nên làm sớm để ngừa lão hóa da ở từng độ tuổi - Làm Đẹp

dvertising