Hai món cháo cá hồi thơm ngon dành cho trẻ còi xương, thấp lùn

05/04/2021 09:05
Cá hồi giàu dinh dưỡng rất tốt cho những trẻ suy dinh dưỡng, lười ăn kén ăn mẹ hãy chế biến cho bé thưởng thức nhé.Cá hồi bí đỏ

Cá hồi bí đỏ

Nguyên liệu

20g cá hồi

1/4 quả bí đỏ

40g gạo tẻ ngon

Hành trắng

Gia vị của trẻ

Dụng cụ: Bếp, nồi áp suất, máy xay sinh tố, chảo chống dính, bát ăn dặm...

Cách nấu cháo

Bước 1: Trước tiên mẹ hãy lấy phần cá hồi đem rửa sạch bằng nước, lấy chanh và nước muối pha loãng chà xát lên miếng cá để khử mùi.

Sau khi xát chanh, muối lên miếng cá thì bạn rửa sạch lại với nước, để ráo và băm nhỏ. Với phần hành trắng đem bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn. Với phần bí đỏ đem gọt vỏ, rửa sạch và thái thành miếng nhỏ.

Bước 2: Đầu tiên mẹ hãy mang gạo đem vo sạch rồi cho vào nồi áp suất, đổ khoảng 3 bát to nước lọc vào hầm chín thành cháo trong 45 phút. Rồi trong khi mẹ chờ cho cháo chín, bạn đặt chảo lên bếp, bật nhỏ lửa, thêm một chút dầu ăn và đổ hành vào phi thơm. Rồi mẹ hãy cho phần bí đỏ cho vào nồi, thêm nước, luộc chín, vớt ra và tán nhuyễn. Nếu nhà bạn có máy xay sinh tố thì có thể cho vào xay sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn. Kế tiếp mẹ hãy cho cá hồi băm nhỏ và hành phi thơm trước đó vào xào chín tới, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng là được.

Sau khi cháo đã chín thì bạn mở nắp nồi và cho cá hồi, bí đỏ và hành phi vừa xào vào nồi cháo, khuấy đều, đậy nắp và hầm thêm 15 phút là được. Rồi múc ra cho nguội rồi bón cho bé ăn.

Hai món cháo cá hồi thơm ngon dành cho trẻ còi xương, thấp lùn

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Hai món cháo cá hồi thơm ngon dành cho trẻ còi xương, thấp lùn - Đời Sống

dvertising