Hơn 6.000 học sinh, sinh viên tại TPHCM tham gia giải chạy S

05/10/2024 12:38

GD&TĐ -Sáng 5/10, tại đường Trương Văn Bang, trước UBND TP Thủ Đức (TPHCM) diễn ra giải chạy dành cho học sinh, sinh viên S-Race 2024.

Hơn 6.000 học sinh, sinh viên tại TPHCM tham gia giải chạy S

Hơn 6.000 học sinh, sinh viên tại TPHCM tham gia giải chạy S-Race 2024

Giải chạy học sinh - sinh viên "S-Race" là dự án thể thao học đường quy mô lớn nhất do Bộ GD&ĐT phát động, với mong muốn góp phần xây dựng, lan tỏa thói quen tập luyện TDTT, phát triển thể chất, nâng cao đời sống tinh thần, truyền cảm hứng.

Tham dự chương trình có bà Ngô Thị Minh - nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch Hội Thể thao Học sinh Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất (Bộ GD&ĐT); đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ GD&ĐT; bà Trần Thị Diệu Thúy - Phó Chủ tịch UBND TPHCM. Bên cạnh đó, tham dự chương trình còn có các đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo UBND TP Thủ Đức và đại diện các ban ngành.

Đại diện Bộ GD&ĐT, cùng lãnh đạo các ban, ngành tại TPHCM tham gia giải chạy S-Race 2024. (Ảnh: Quốc Hải)

ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất (Bộ GD&ĐT) phát biểu khai mạc.

Ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất (Bộ GD&ĐT) cho biết, năm nay là năm thứ 4 giải chạy S-Race tổ chức, giải chạy đã trở thành hoạt động thường niên được yêu thích của hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước với nhiều hoạt động phong phú, mở rộng và phát triển qua từng năm để mang đến ngày càng nhiều, càng tốt hơn nữa các giá trị tích cực của học sinh, sinh viên và cộng đồng xã hội.

Theo ông Đề, năm 2023 giải chạy S-Race đã vượt kỷ lục chính mình đã xác lập trước đó là giải chạy học đường bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến có số lượng học sinh, sinh viên tham gia nhiều nhất châu Á.

“Giải chạy S-Race 2024 lần thứ 2 quay lại tổ chức tại TPHCM - Thành phố mang tên Bác. S-Race tiếp tục khẳng định vị thế của một dự án thể thao học đường quy mô lớn nhất dành cho học sinh, sinh viên tại Việt Nam. Ngày hôm nay, sự kiện không chỉ diễn ra thi đấu trực tiếp tại TP Thủ Đức đã thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên, thầy cô và cha mẹ học sinh tham gia, mà còn có hoạt động chạy hưởng ứng của học sinh, thầy cô ở 21 quận huyện tại TPHCM. Đây là một dấu ấn đặc biệt của sự kiện S-Race từ trước đến nay, là sự động viên lớn nhất cho giải chạy học đường này” - ông Đề nói.

Đại diện Bộ GD&ĐT khởi động giải chạy S-Race 2024 và khen thưởng các ban, ngành.

Cũng theo ông Đề, hàng triệu bước chạy của các vận động viên S-Race sẽ trở thành những món quà ý nghĩa đóng góp vào quỹ phẫu thuật cho các bệnh nhi nghèo, khuyết tật trên cả nước. “Đây cũng là cơ hội để các em học sinh, sinh viên học về sự yêu thương, sự chia sẻ đến cộng đồng” - Ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất nói thêm.

Những vận động viên đầu tiên về đích. (Ảnh: Quốc Hải)

Ông Dương Chí Dũng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, hoạt động thể dục thể thao học đường luôn được TPHCM quan tâm chỉ đạo và đã phát triển mạnh mẽ, gặt hái được nhiều thành công, chẳng hạn như năm 2024, đoàn thể thao học sinh TPHCM đã đạt hạng nhất toàn đoàn lần thứ 10 liên tiếp tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ 10 năm 2024.

“Giải chạy S-Race 2024 cũng là dịp để TPHCM tiếp tục lan tỏa tinh thần thể thao học đường đến các em học sinh, sinh viên trên địa bàn. Đặc biệt, giải chạy lần này thu hút hơn 6.000 học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh tham gia với tinh thần thể thao, đoàn kết, trung thực, cao thượng sẽ càng thêm lan tỏa” - ông Dũng nói.

Các nội dung thi đấu của S-Race 2024 được chia theo 3 nhóm tuổi: Học sinh THCS (11-14 tuổi); học sinh THPT (15-17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18-23 tuổi).

Cự ly thi đấu 3km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS.

Nội dung thi đấu mở rộng S-Race Family (dành cho học sinh tiểu học, học sinh THCS lớp 6, lớp 7 và gia đình), S-Race School (dành cho thầy cô và học sinh THCS lớp 6, lớp 7) thi đấu ở cự ly 1km.

Tin liên quan Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi phát động giải chạy dành cho HS, SV S-Race 2024 Công bố giải chạy dành cho học sinh, sinh viên S-Race 2024

Theo Nguồn giaoducthoidai.vn

Hơn 6.000 học sinh, sinh viên tại TPHCM tham gia giải chạy S - Tin Tức

dvertising