Lấy dị vật quả dưa leo dài hơn 10cm ra khỏi hậu môn nam thanh niên

18/05/2022 07:23
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương vừa phẫu thuật thành công cho một nam bệnh nhân 19 tuổi mắc dị vật khủng vùng hậu môn vì tìm kiếm cảm giác "mới lạ".

 

Lấy dị vật quả dưa leo dài hơn 10cm ra khỏi hậu môn nam thanh niên

Dị vật được lấy ra khỏi hậu môn của bệnh nhân - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngày 13/4, các bác sĩ khoa ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã tiến hành phẫu thuật thành công cho bệnh nhân nam bị mắc dị vật khủng là quả dưa leo dài hơn 10cm trong vùng hậu môn trực tràng.

Vào lúc 17h30 ngày 13/4, anh P.G.M. (19 tuổi, Long An) nhập viện trong tình trạng tỉnh táo. Theo lời kể của bệnh nhân, cách đó 6 tiếng, bệnh nhân do muốn thử cảm giác “mới lạ”, nên đã đưa quả dưa leo vào vùng hậu môn, sau đó trượt tay nên kẹt vào sâu vào bên trong, bệnh nhân đã cố gắng rặn đi vệ sinh và tự dùng tay để lấy ra nhưng không được.

Đây là trường hợp mắc dị vật khủng là quả dưa leo dài hơn 10cm trong hậu môn tương đối hiếm gặp. Theo đó, với dị vật khủng như thế này, nếu không xử trí sớm, cố gắng tự lấy ra tại nhà với thao tác không cẩn trọng sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng như tắc ruột, vỡ ruột, thậm chí có thể tử vong.

 TS.BS. Lê Huy Lưu – Phụ trách Điều hành Khoa Ngoại Tiêu hóa, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - cảnh báo về một số hành vi không an toàn khi tự kích thích để tạo hưng phấn, khoái cảm không chỉ có thể gây tổn thương cho cơ quan tiêu hoá và sinh dục mà còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

May mắn là bệnh nhân này đã đi khám sớm và nhập viện xử trí sớm nên các biến chứng chưa xảy ra. Vì vậy khi người bệnh có các biểu hiện bất thường về sức khỏe cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị sớm.

Theo Nguồn vietbao.vn

Lấy dị vật quả dưa leo dài hơn 10cm ra khỏi hậu môn nam thanh niên - Sức Khỏe

dvertising