Người 60 tuổi “sợ nhất” 3 điều, muốn sống thọ phải biết mà tránh

11/04/2024 10:28

( PHUNUTODAY ) - Lối sống sinh hoạt và chế độ ăn uống là những nhân tố thiết yếu nhất để đảm bảo nền tảng sức khỏe. Trong đó, người 60 tuổi sợ nhất 3 điều, những ai muốn duy trì nền tảng sức khỏe tốt thì nên lưu ý:Sợ 4 kiểu ăn uống gây “tai vạ” cho cơ thể

Ăn mặn: Ăn quá nhiều muối sẽ làm tăng gánh nặng cho thận và dễ dẫn đến huyết áp cao, đột quỵ, bệnh tim và thận yếu.

Ăn đồ cứng: Những người lớn tuổi có hệ tiêu hóa và khả năng hấp thu suy giảm. Nếu ăn nhiều các món cứng, trong thời gian lâu ngày, có thể sẽ dẫn đến khó tiêu hoặc mắc các bệnh về dạ dày.

Người 60 tuổi “sợ nhất” 3 điều, muốn sống thọ phải biết mà tránh

Tuổi 60 sống thọ

Ăn quá nhanh và vội: Răng và hàm của người sau 60 tuổi sẽ trở nên suy yếu. Nên nhai chậm và kỹ để giảm gánh nặng tiêu hóa cho dạ dày. Cũng nên đề phòng tai nạn như hóc xương...

Ăn quá nhiều và no: Khẩu phần ăn vừa phải, no khoảng 80% là thích hợp nhất với cơ thể mỗi người. Khi ăn quá nhiều, quá no trong một thời gian dài, hệ tiêu hóa không chỉ bị gia tăng gánh nặng mà còn có nguy cơ mắc nhiều bệnh lý. Nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, có vấn đề mạch máu não hay đột tử cũng là rủi ro phải đề phòng.

Nỗi sợ cô đơn, là “mầm bệnh” của tinh thần

Sau 60 tuổi, con người thường phải đối mặt với nhiều thay đổi trong lối sống, nhưng có một nguyên tắc trường tồn, đó là nhất định phải giữ tâm trí lạc quan, tích cực.

Một tinh thần tốt không chỉ có thể khiến con người bình tĩnh khi gặp khó khăn, mà còn có thể nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể và giảm sự xuất hiện của bệnh tật.

Đầu tiên, hãy học cách chấp nhận tuổi tác của bạn. Khi chúng ta già đi, cơ thể và năng lượng của chúng ta sẽ dần suy giảm, đây là điều không thể tránh khỏi nhưng chúng ta có thể đối mặt với sự thay đổi này bằng một thái độ tích cực.

Học cách buông bỏ những điều không quan trọng và dành nhiều thời gian, sức lực hơn cho những việc xứng đáng. Điều này không chỉ giảm bớt gánh nặng cho bản thân mà còn khiến cuộc sống của bạn trọn vẹn và ý nghĩa hơn.

Ngoài ra, bạn phải học cách thư giãn bản thân thông qua một số hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ, nghe nhạc, đọc sách… Từ đó, cơ thể và tâm trí được nghỉ ngơi và phục hồi hoàn toàn.

Tuổi 60 sợ thói quen ăn uống không lành mạnh

Sau 60 tuổi, cuộc sống bước sang một giai đoạn mới, lúc này các chức năng của cơ thể dần suy giảm, nhu cầu dinh dưỡng cũng khác so với khi còn trẻ. Chế độ ăn uống cân bằng đã trở thành tiêu chí quan trọng để kéo dài tuổi thọ.

Người 60 tuổi “sợ nhất” 3 điều, muốn sống thọ phải biết mà tránh

Chế độ ăn uống cân bằng là chế độ ăn uống tiêu thụ lượng vừa phải các chất dinh dưỡng khác nhau, giúp duy trì sức khỏe tốt, ngăn ngừa bệnh tật và nâng cao khả năng miễn dịch. Trong chế độ ăn uống cân bằng, cần đặc biệt chú ý đến việc bổ sung protein, chất béo, carbohydrate, vitamin và khoáng chất cần thiết.

Ngoài việc chú ý đến việc bổ sung các chất dinh dưỡng đa dạng, người có tuổi cũng nên duy trì thói quen ăn uống phù hợp, trước tiên là tránh ăn quá nhiều thực phẩm nhiều calo, nhiều chất béo và nhiều đường. Bên cạnh đó, hãy ăn đúng giờ, đủ lượng mỗi ngày để tránh quá đói và quá no, gây ảnh hưởng không tốt tới đường huyết. Ngoài ra, bạn nên uống nhiều nước hơn và hạn chế những loại đồ uống có cồn để tránh những tác động không tốt cho cơ thể.

Bí quyết trường thọ: Tránh xa 6 thói quen buổi sáng tai hại nàyNgười tuổi thọ ngắn thường có 5 biểu hiện này khi đi bộ: Ai không có thật đáng chúc mừng

Theo Nguồn phunutoday.vn

Người 60 tuổi “sợ nhất” 3 điều, muốn sống thọ phải biết mà tránh - Sức Khỏe

dvertising