Sử dụng tỏi theo cách này sẽ kiểm soát tốt lượng đường trong máu

07/08/2024 12:03

Bệnh tiểu đường là một tình trạng sức khỏe nghiêm trọng khiến cơ thể không thể sản xuất đủ insulin để chuyển hóa glucose thành năng lượng. Điều này có thể dẫn đến sự tích tụ lượng glucose, đường dư thừa trong máu dẫn đến lượng đường trong máu cao và cuối cùng là khởi phát bệnh tiểu đường. Mặc dù có nhiều yếu tố khác nhau có thể gây ra tình trạng này, nhưng một số biện pháp khắc phục dưới đây có thể hữu ích trong việc kiểm soát tình trạng này.

Nếu biết cách tiêu thụ tỏi theo cách này có thể giúp ngăn ngừa các triệu chứng nghiêm trọng liên quan đến bệnh tiểu đường hoặc lượng đường trong máu cao một cách tự nhiên.

Sử dụng tỏi theo cách này sẽ kiểm soát tốt lượng đường trong máu

Ảnh minh họa

Thiếu insulin ảnh hưởng đến lượng đường trong máu như thế nào?

Tuyến tụy của chúng ta sản xuất insulin, đóng vai trò chính trong sự khởi phát của bệnh tiểu đường. Insulin giúp chuyển đổi glucose trong máu (mà chúng ta lấy từ thức ăn) thành năng lượng. Tuy nhiên, khi tuyến tụy không hoạt động bình thường có thể dẫn đến giảm sản xuất insulin. Điều này dẫn đến sự tích tụ glucose trong máu và lượng đường trong máu cao.

9 cách tốt nhất để sử dụng tỏi để chống lại bệnh tiểu đường

Tỏi sống tép

Ăn một tép tỏi sống khi bụng đói là cách tốt nhất để tận dụng lợi ích tăng cường insulin của nó. Bạn chỉ cần nghiền nát hoặc cắt nhỏ một tép tỏi và ăn vào buổi sáng hàng ngày.

Trà tỏi

Còn gì tuyệt hơn việc uống trà và hạ đường huyết một cách tự nhiên? Một tách trà tỏi tươi pha mỗi sáng có thể giúp kiểm soát quá trình sản xuất insulin trong cơ thể và kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Rang tỏi

Rang tỏi làm giảm vị cay và mang lại vị ngọt tự nhiên, khiến tỏi trở thành một thành phần đa năng. Phết tỏi rang lên bánh mì nướng nguyên cám hoặc trộn vào khoai tây nghiền để có hương vị và tốt cho sức khỏe.

Ướp rau củ với tỏi

Tự làm hỗn hợp tỏi bằng cách trộn tép tỏi tươi với nước hoặc dầu ô liu để dễ dàng thêm vào nước ướp, nước sốt hoặc nước phết. Bảo quản hỗn hợp trong tủ lạnh để sử dụng nhanh chóng và tiện lợi.

Dầu ô liu ngâm tỏi

Sử dụng tỏi theo cách này sẽ kiểm soát tốt lượng đường trong máu

Ảnh minh họa

Mặc dù không phải tất cả các loại dầu đều được coi là tốt cho bệnh nhân tiểu đường, các chuyên gia cho biết thêm dầu ô liu ngâm tỏi vào các món ăn thường ngày của bạn có thể giúp kiểm soát các triệu chứng tiểu đường. Có thể sử dụng loại dầu này để trang trí salad hoặc thêm hương vị cho các món ăn của bạn.

Thực phẩm bổ sung tỏi

Bất kỳ ai ghét mùi tỏi sống đều có thể dùng viên bổ sung tỏi. Chúng thường có dạng viên nang hoặc bột, viên bổ sung tỏi cung cấp liều lượng allicin cô đặc để tăng cường độ nhạy insulin.

Dưa chua tỏi

Ngâm tép tỏi là một cách sáng tạo để tận hưởng lợi ích của nó trong khi thêm hương vị chua vào bữa ăn. Bạn chỉ cần thêm một ít tép tỏi vào lọ dầu ô liu, cùng một ít gia vị và thưởng thức sau vài ngày.

Bột tỏi

Một cách độc đáo và ngon miệng để thêm tỏi vào chế độ ăn uống của bạn là biến nó thành bột tỏi. Loại gia vị này có thể giúp tăng thêm hương vị cho món ăn.

Sốt tỏi

Những người yêu thích salad thân mến, hãy làm cho món ăn ngon hơn với một ít nước sốt tỏi giã nhỏ. Hãy tự làm nước sốt tỏi với tỏi tươi, dầu ô liu, nước cốt chanh và các loại thảo mộc để tạo thành một loại nước sốt ngon miệng và lành mạnh cho món salad hoặc thịt nướng.

Hoàng Ly

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Sử dụng tỏi theo cách này sẽ kiểm soát tốt lượng đường trong máu - Sức Khỏe

dvertising