Tetra Park tiến xa hơn trong hành trình chuyển đổi bền vững

03/08/2023 11:00

Báo cáo Bền vững mới nhất nêu bật các thành tựu mới về chống biến đổi khí hậu, thúc đẩy tái chế, hệ thống thực phẩm và nhiều lĩnh vực khác

Mới đây, Tetra Pak công bố Báo cáo bền vững năm tài chính 2022, trong đó nêu bật những tiến bộ trên các khía cạnh phát triển bền vững khác nhau của công ty. Báo cáo lần thứ 24 này cho thấy phát triển bền vững vẫn là cốt lõi trong chiến lược của Tetra Pak và tiếp tục được ưu tiên trong quá trình ra quyết định kinh doanh của công ty.

Tetra Park tiến xa hơn trong hành trình chuyển đổi bền vững

Tetra Pak công bố Báo cáo bền vững năm tài chính 2022

Trong năm 2022, Tetra Pak đã đạt được những cột mốc quan trọng, giảm 39% lượng phát thải khí nhà kính (GHG) trong hoạt động, với 84% năng lượng sử dụng đến từ các nguồn năng lượng tái tạo. Điều này sẽ giúp công ty đạt được mức phát thải ròng bằng 0 trong các hoạt động của mình vào năm 2030.

Tetra Pak cũng đầu tư gần 30 triệu euro để đẩy mạnh thu gom và tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng, đồng thời hợp tác với các vườn ươm công nghệ thực phẩm và các công ty khởi nghiệp để khám phá tương lai của thực phẩm bền vững.

Ông Adolfo Orive, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Tetra Pak, cho biết: "Môi trường hoạt động hiện tại đòi hỏi phải có các giải pháp tích hợp, có tính hệ thống. Chúng tôi đã thực hiện tiếp cận toàn diện năm lĩnh vực có tính liên kết và phụ thuộc lẫn nhau, nơi chúng tôi có thể đóng góp nhiều nhất – bao gồm: hệ thống thực phẩm, kinh tế tuần hoàn, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ thiên nhiên và sự phát triển bền vững của xã hội".

Báo cáo Phát triển bền vững của Tetra Pak năm tài chính 2022 nêu bật những thành tựu của công ty trong năm qua và các sáng kiến đang thực hiện nhằm bảo vệ thực phẩm, con người và hành tinh.

Cụ thể như thử nghiệm lớp màng bằng sợi đầu tiên trong ngành công nghiệp để thay thế lớp lá nhôm mỏng trong vỏ hộp giấy tiệt trùng – một bước đột phá trong hành trình hướng tới bao bì tiệt trùng có thể tái chế hoàn toàn. Tạo điều kiện cho 66 triệu trẻ em ở 44 quốc gia được tiếp cận với đồ uống bổ dưỡng thông qua các chương trình bữa ăn học đường, giúp cải thiện sức khỏe của trẻ em, tăng tỷ lệ đi học và hỗ trợ phát triển nông nghiệp…

Theo Nguồn phunu.nld.com.vn

Tetra Park tiến xa hơn trong hành trình chuyển đổi bền vững - Tâm Sự

dvertising