Tỷ phú thế giới nghỉ lễ tết ở đâu?

02/01/2024 09:00

Nhiều người thường dành kỳ nghỉ lễ ở nhà với người thân, gia đình và bạn bè. Song cũng có những người chọn tới các khu nghỉ dưỡng sang trọng, các thị trấn trượt tuyết hay vùng biển tuyệt đẹp trên khắp thế giới.

Với các tỷ phú, họ thường dành thời gian nghỉ lễ để ở nhà, tuy nhiên không phải là căn nhà họ vẫn sống hàng ngày. Người giàu sẽ lựa chọn một trong những bất động sản mà họ sở hữu để nghỉ dưỡng vào dịp lễ tết.

Đó có thể là một căn nhà gỗ sang trọng ở vùng Gstaad trên dãy núi Alps, Thụy Sĩ. Một du thuyền ngoài khơi hoặc một khách sạn trị giá 3.000 USD mỗi đêm ở vùng biển Caribbean. Điều quan trọng là địa điểm này phải đủ rộng lớn để gia đình tụ họp đón năm mới.

Các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết

Nicole Pollard Bayme - nhà sáng lập công ty chuyên tư vấn mua sắm đồ xa xỉ LaLaLuxe cho biết: "Rất nhiều tỷ phú sở hữu những ngôi nhà lớn ở vùng Aspen, Colorado, Mỹ chỉ để cả gia đình có được một kỳ nghỉ trọn vẹn bên nhau”.

Tỷ phú thế giới nghỉ lễ tết ở đâu?

Vùng Aspen, Colorado là thị trấn trượt tuyết đắt đỏ nhất tại Mỹ.

Theo Wealth-X, khu nghỉ dưỡng trượt tuyết này ở vùng Colorado là nơi tập trung nhiều người giàu có tài sản trị giá từ 30 triệu USD trở lên tại Mỹ. Cứ 67 người dân ở đây thì có 1 người là tỷ phú nổi tiếng. Những tỷ phú như Jeff Bezos - ông chủ của tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon, Michael Dell - nhà sáng lập hãng máy tính Dell đình đám cũng từng đến đây nghỉ lễ.

Winston Chesterfield, người sáng lập Barton, một công ty tư vấn về dịch vụ cho người giàu, cho biết ngoài Colorado, giới nhà giàu còn tập trung đến các khu trượt tuyết nổi tiếng khác ở Mỹ như Lake Tahoe, California hay Vail.

Không chỉ trượt tuyết tại Mỹ, giới giàu có còn thích đến khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tại châu Âu như vùng Gstaad và Verbier ở Thụy Sĩ, Kitzbühel ở Áo, Courchevel 1850 trên dãy Alps của Pháp. Những địa điểm này thường xuyên được đón tiếp những nhân vật nổi tiếng như gia đình David và Victoria Beckham, Elton John, hoàng tử William và Kate Middleton.

Lý giải cho việc lựa chọn các địa điểm này, các chuyên gia nhận định người giàu thường thích đến những khu nghỉ dưỡng có lịch sử lâu đời và sang trọng, Hơn hết, đây là những nơi ít người lui tới để đảm bảo sự riêng tư.

Tỷ phú thế giới nghỉ lễ tết ở đâu?

Gia đình David Beckham thường nghỉ dưỡng tại khu truyệt tuyết trên dãy Alps của Pháp.Vùng biển Caribbean

Các tỷ phú thích sự ấm áp thường chọn điểm đến là vùng biển Caribbean, trong đó nổi tiếng nhất là hòn đảo Saint Barth. Saint Barth còn có tên khác là Saint Barthelemy từ lâu đã trở thành địa điểm nghỉ mát ưa thích của những người giàu có, giới thượng lưu. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường hạ giới. Những chiếc du thuyền triệu đô lênh đênh trên biển hay neo đậu bên bờ là hình ảnh rất quen thuộc tại hòn đảo này.

Saint Barth có một số bãi biển đẹp nhất trên thế giới. Hòn đảo vẫn giữ được vẻ hoang sơ, tự nhiên nhờ việc hạn chế cấp phép xây dựng. Nhiều tỷ phú chọn hòn đảo sang trọng này để cùng gia đình, bạn bè nghỉ dưỡng, tổ chức tiệc ăn mừng các sự kiện quan trọng. Lễ giao thừa là một trong những sự kiện như vậy.

Tỷ phú thế giới nghỉ lễ tết ở đâu?

Du thuyền của các tỷ phú đổ về vùng biển Caribbean.

Đây là nơi đón năm mới của tỷ phú Jeff Bezos và vị hôn thê Lauren Sánchez. Nhiều người nổi tiếng, tỷ phú cũng có mặt ở hòn đảo như nữ ca sĩ Jennifer Lopez, đồng sáng lập WhatsApp Jan Koum, tỷ phú điện thoại di động John Caudwell, tỷ phú thức ăn nhanh người Australia Jack Cowin, tỷ phú bất động sản Charles Cohen, tỷ phú bánh sandwich Jimmy John Liautaud, tỷ phú vận tải Eyal Ofer...

Khu biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang

Cũng có những người chọn một điểm nghỉ dưỡng quen thuộc và lui tới hàng năm. Họ muốn được nghỉ ngơi và chăm sóc hoàn toàn. Chẳng hạn như nữ hoàng truyền thông Opral Winfrey và Richard Branson thường nghỉ lễ tại khu nghỉ dưỡng Jumby Bay, quốc đảo Antigua và Barbuda.

Phòng nghỉ ở đây có giá khởi điểm 2.700 USD (khoảng 65 triệu đồng) một đêm dù các tỷ phú thường mạnh tay chi vào biệt thự giá 13.300 USD (khoảng 322 triệu đồng) một đêm.

Tỷ phú thế giới nghỉ lễ tết ở đâu?

Nhiều tỷ phú hay người nổi tiếng chọn lui tới khu nghỉ dưỡng Jumby Bay, quốc đảo Antigua và Barbuda để đón năm mới.

Khu nghỉ dưỡng The Aman ở Cộng hòa Dominica - nơi có phòng giá từ 2.900-4.200 USD (70-100 triệu) một đêm cũng là một lựa chọn phổ biến khác.

Một số tỷ phú lựa chọn điểm đến là châu Phi bởi khí hậu ấm áp. Họ thường thuê biệt thự tư nhân trong các khu bảo tồn như Ol Jogi ở Kenya và Công viên quốc gia trên đảo Saanane ở Tanzania. Mức giá có thể lên tới 40.000 USD (khoảng 970 triệu đồng) một đêm.

Nếu châu Phi chưa đủ xa và xa xỉ, Nicole Pollard Bayme cho biết có người thậm chí lựa chọn nghỉ ngơi ngoài không gian, bên ngoài trái đất.

--> Người dân trên thế giới ăn gì trong ngày đầu năm mới?

Phương Anh (Theo Business Insider)

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Tỷ phú thế giới nghỉ lễ tết ở đâu? - Đời Sống

dvertising