7 loại thực phẩm quen thuộc chứa nhiều đường bạn cần kiểm soát để không tăng cân

17/06/2021 09:58
Sữa chua ít chất béo, sốt salad không béo, sốt cà chua...là những loại thực phẩm có rất nhiều đường.

1. Súp đóng hộp

 

Đừng cho rằng súp mua ở cửa hàng là sự kết hợp lành mạnh giữa nước và các loại rau bổ dưỡng. Thực tế hàm lượng đường trong một hộp súp bằng với lượng đường cần thiết cho cả một ngày của bạn. Bạn nên chú ý mức ăn vừa phải vì đôi khi ăn quá nhiều sẽ khiến bạn béo phì, tăng cân mất kiểm soát. Nên ăn kết hợp với các loại rau khác và chia nhỏ thành nhiều bữa.

 

7 loại thực phẩm quen thuộc chứa nhiều đường bạn cần kiểm soát để không tăng cân

2. Sữa chua ít chất béo

Một khẩu phần sữa chua nguyên chất có 4,7 gam đường, trong khi một khẩu phần sữa chua Hy Lạp có thể có tới 6 đến 12 gam đường. Bởi đường có thể làm làm mất đi hương vị và độ đặc của chất béo. Nhiều loại sữa chua ít béo còn chứa các dạng chất ngọt không tốt cho sức khỏe. 

3. Sốt salad không béo

Sốt trộn salad chứa ít chất béo và calo hơn nhưng lại có nhiều đường vì vậy nếu có thể bạn nên tự làm nước sốt trộn salad tại nhà. Thứ nhất là có thể kiểm soát được đường, đảm bảo không cso chất bảo quản hoặc các thành phần không lành mạnh khác. Bạn có thể dùng dầu ô liu, 2 phần giấm, một ít muối và hạt tiêu.

7 loại thực phẩm quen thuộc chứa nhiều đường bạn cần kiểm soát để không tăng cân

4. Sốt cà chua

Ăn một muỗng canh sốt cà chua tương đương với việc bạn ăn cả một viên đường. Mỗi muỗng canh chứa 4 gam đường và phần lớn nước sốt bán trong siêu thị đều chứa một lượng lớn xi-rô ngô fructose (có liên quan đến bệnh béo phì và bệnh tim).

5. Bơ đậu phộng

Có nhiều biến thể thương mại của nó lại có nhiều đường, nhiều chất bảo quản tiềm ẩn nguy hiểm. Các chuyên khuyên bạn nên đọc kỹ nhãn thành phần để biết được loại nào là tự nhiên và tốt cho sức khỏe. Nên hạn chế ăn loại này nhất có thể, còn khi muốn ăn thì bạn cần chú ý liều lượng để không bị tăng cân. 

7 loại thực phẩm quen thuộc chứa nhiều đường bạn cần kiểm soát để không tăng cân

6. Khoai tây chiên

Tùy thuộc vào số lượng khoai tây chiên bạn ăn, 15 miếng khoai vị thịt nướng đã có thể chứa 2 gam đường. Khoai tây chiên cũng chứa nhiều carbs, cơ thể sẽ chuyển hoá chúng thành dạng đường glucose. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn nên hạn chế ăn vặt để giảm nguy cơ tăng cân, cũng đặc biệt tốt cho làn da của bạn.

7. Hoa quả sấy khô

Hoa quả sấy khô rất giàu vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, khi trái cây bị sấy kiệt, hàm lượng nước trong nó sẽ mất đi, để lại đường nén. Một miếng hoa quả sấy có hàm lượng đường tự nhiên rất cao.

Đối với phụ nữ, làm đẹp da trong mùa hè chỉ với những thứ này là đủ

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

7 loại thực phẩm quen thuộc chứa nhiều đường bạn cần kiểm soát để không tăng cân - Món Ngon

dvertising