Uống nước thấy dấu hiệu này là dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm, cần đi khám ngay kẻo muộn

23/11/2020 07:21
Uống nước thấy dấu hiệu này là dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm, cần đi khám ngay kẻo muộn

Những biểu hiện tưởng chừng vô hại nhưng có thể là dấu hiệu cảnh báo một số căn bệnh nguy hiểm. Nếu thấy các hiện tượng này, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện kiểm tra sớm.

Cảm thấy khó nuốt

Kó nuốt khi uống nước là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý ở vùng thực quản, hầu họng hoặc do sự chèn ép ở thực quản. Nguy hiểm hơn, đó có thể là dấu hiệu của ung thư thực quản.

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy khó nuốt, ngay cả khi uống nước, tốt nhất nên đến bệnh viện kiểm tra sớm.

Bụng phình to bất thường

Đầy hơi, chướng bụng sau khi uống nước có thể là dấu hiệu của bệnh xơ gan, ung thư gan. Bạn không nên chủ quan với biểu hiện này mà hãy nhanh chóng đến bệnh viện để được các chuyên gia y tế thăm khám và tư vấn.

Uống nước thấy dấu hiệu này là dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm, cần đi khám ngay kẻo muộn

Đi tiểu ít hoặc không đi tiểu

Một người khỏe mạnh có thể đi tiểu 6-7 lần/ngày. Tuy nhiên, nếu bạn thấy mình uống khá nhiều nước mà không đi tiểu lần nào hoặc ít đi tiểu có nghĩa là cơ thể đang bị mất nước nghiêm trọng hoặc là thận đang gặp vấn đề.

Phù nề sau khi uống nước

Phù nề là hiện tượng sưng tấy gây ra bởi chất lỏng dưa thừa mắc kẹt trong các mô của cơ thể. Người khỏe mạnh bình thường sẽ rất ít khi gặp tình trạng phù nề dù uống nhiều nước. Tuy nhiên, người có chức năng thận suy giảm rất dễ gặp phải phù nề ở mí mắt, bàn chân, mu bàn chân... sau khi uống nhiều nước.

Uống nhiều nước nhưng vẫn cảm thấy khô cổ

Nếu đã uống nhiều nước mà vẫn cảm thấy khát, khô cổ kèm với việc đi tiểu nhiều, bạn rất có thể đã mắc tiểu đường. Việc cần làm ngay là đến bệnh viện để kiểm tra đường huyết và nhận tư vấn của các chuyên gia ý tế.

Ngoài ra, việc luôn thấy khô miệng dù uống nhiều nước cũng cảnh báo cơ thể bị thiếu hụt vitamin, nóng trong người hoặc là mắc một số bệnh nha chu.

Theo xahoi.com.vn

Uống nước thấy dấu hiệu này là dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm, cần đi khám ngay kẻo muộn - Sức Khỏe

dvertising