Mách nàng các lưu ý cơ bản khi chăm sóc da mụn trong mùa đông

07/12/2023 08:38

Mùa đông, nên sử dụng sữa rửa mặt không tạo bọt hoặc dạng kem để giúp làm sạch da ở mức độ vừa đủ mà không gây khô da.

Bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có thành phần chủ yếu từ thiên nhiên, không chỉ giúp làm sạch dịu nhẹ, cải thiện độ rạng rỡ mà còn cân bằng độ pH. Lưu ý không sử dụng sữa rửa mặt chứa thành phần trị mụn như acid salicylic và benzoyl peroxide vì gây khô da.

Mách nàng các lưu ý cơ bản khi chăm sóc da mụn trong mùa đông

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Các loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ giảm tình trạng da khô, ngăn tiết bã nhờn gây tắc lỗ chân lông, do đó có thể cải thiện tình trạng da mụn.

Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm “không gây mụn”, chứa thành phần như acid hyaluronic hoặc ceramides. Bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm có hiệu quả dưỡng ẩm tốt hơn.

Không quên kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng không chỉ giúp ngăn ngừa cháy nắng mà còn bảo vệ làn da, ngăn ngừa lão hóa sớm với các biểu hiện tăng sắc tố da, nếp nhăn, sạm và nám da.

Bạn nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng, chỉ số SPF ít nhất 30. Bôi lại kem chống nắng 2-3 lần trong ngày và ưu tiên sử dụng sản phẩm có khả năng bảo vệ và dưỡng ẩm.

Uống đủ nước

Một trong những nguyên mụn bùng phát mụn vào mùa đông là do da thiếu độ ẩm và khô. Hãy đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày để cấp ẩm cho làn da từ bên trong. Đồng thời, hạn chế cà phê và các thức uống chứa caffein vì có thể gây khô da, bong tróc và tăng nguy cơ phát triển mụn.

Cần tránh những vấn đề sau đây khi chăm sóc da mụn mùa đông:

Tránh sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa thành phần dầu vì làm nặng tình trạng da mụn.

Hạn chế tiêu thụ nhiều đường và các sản phẩm từ sữa.

Tránh tắm nước nóng quá lâu. Rửa mặt hoặc tắm bằng nước ấm tốt hơn cho da mụn.

Mách nàng các lưu ý cơ bản khi chăm sóc da mụn trong mùa đông

Tránh dùng sản phẩm chăm sóc da chứa hương liệu hoặc nước hoa vì có thể gây kích ứng da.

Không nên dùng kem dưỡng ẩm dạng đặc. Bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm lỏng và thoa lại nhiều lớp mang lại hiệu quả dưỡng ẩm tốt hơn mà không gây bít tắc lỗ chân lông.

Để ngăn chặn tình trạng mất độ ẩm, da khô sẽ tiết nhiều bã nhờn hơn làm dư thừa bã nhờn là da mụn hơn. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ về phương pháp điều trị và sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện đều đặn có thể hỗ trợ sức khỏe làn da, đặc biệt da mụn. Đặc biệt, hạn chế nặn mụn bằng tay và tránh căng thẳng kéo dài.

Mẹo đánh bay mụn trứng cá tại nhà, ngăn ngừa mụn tái phátĐiểm lại những lỗi trang điểm cơ bản khiến chị em già đi cả chục tuổi

Theo Nguồn phunutoday.vn

Mách nàng các lưu ý cơ bản khi chăm sóc da mụn trong mùa đông - Làm Mẹ

dvertising