Số phận có thật không, 4 điều này cho biết cuộc sống khi về già

12/10/2023 07:56

Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình sẽ trải qua mười năm cuối đời như thế nào chưa?

Mỗi ngày sẽ đi giày thể thao ngắm sương sớm và bình minh, hay đi dép lê vào phòng y tế và nhìn thuốc trong túi truyền dịch trượt xuống từng giọt?

Đi xe đạp dạo bộ ngắm cảnh núi non sông nước hay lang thang trên hành lang đông đúc của bệnh viện trên chiếc xe lăn?

Ăn những món ăn đầy màu sắc, hương vị và quây quần bên gia đình, hay nuốt tất cả các loại thuốc và dành phần đời còn lại của mình với những người chăm sóc y tế?

Bệnh tật thể chất không phát triển qua đêm, phần lớn nỗi đau khi về già đều đến từ việc tích lũy những thói quen xấu khi còn trẻ.

Số phận có thật không, 4 điều này cho biết cuộc sống khi về già

Ảnh minh họa.

Nhiều người ghen tị với ông Yang Jiang vì sống tới 105 tuổi. Nhưng ít người biết rằng kể từ khi Yang Jiang kết hôn, bà đã bắt đầu đi bộ, tập Thái Cực Quyền và ăn uống điều độ mỗi ngày. Vì vậy, khi đã ngoài chín mươi, bà vẫn đi lại nhẹ nhàng, không khom lưng, hàm răng cơ bản còn nguyên vẹn.

Khi một người đến tuổi trung niên, mỗi lần thức khuya hoặc hút thuốc lá là tăng thêm nguy cơ cho cơ thể suy nhược của mình, mỗi lần chạy hay leo núi là đảm bảo cho sức khỏe tương lai của mình. Duy trì cơ bắp và xương tốt là vũ khí tốt nhất để chống lại thời gian.

Sự hoang vắng ở tuổi già thường là do sự coi thường gia đình ở tuổi trẻ

Trong bộ phim "The Bucket List", Edward là một tỷ phú, một người thành đạt bên ngoài xã hội. Ông có nhiều tiền đến mức có thể chi tiêu trong nhiều kiếp nhưng khi ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ở tuổi 80, không có ai ở bên chăm sóc ông. Ông ta đã kết hôn và ly hôn bốn lần, người phụ nữ nào cũng thù hận ông.

Cô con gái duy nhất mất liên lạc với ông và thông báo rằng cha cô đã qua đời. Khi ông sắp chết, không ai thực sự quan tâm đến ông.

Ông lão mất đi khả năng tự chăm sóc bản thân nhưng xung quanh lại không có người thân nào chăm sóc, các con ông có sự nghiệp thành đạt, gia đình hạnh phúc nhưng không bao giờ quan tâm đến sự sống chết của ông.

Một số người cảm thấy ông lão quá đáng thương và chỉ trích con gái ông là người bất hiếu, nhưng họ đã im lặng sau khi biết được sự thật.

Thì ra nhiều năm nay, chính vị tỷ phú này cũng không hề biết đến sự tồn tại của gia đình mình. Kết quả, ông đã bị gia đình bỏ rơi khi đến tuổi gần đất xa trời.

Trong việc chăm sóc đời thường và an ủi tinh thần, chỗ dựa quan trọng nhất đối với người cao tuổi vẫn đến từ gia đình. Khi con người già đi, con cái là chỗ dựa cho họ. Nhưng sự phụ thuộc này là lẫn nhau. Bạn không tiếc công sức giúp đỡ và quan tâm con cái, và con cái bạn sẽ hiếu thảo với bạn khi bạn về già.

Cách bạn quản lý gia đình sẽ quyết định cuộc sống của bạn khi về già.

Sự nghèo khó của tuổi già bắt nguồn từ sự lãng phí của tuổi trẻ

Một tạp chí từng thực hiện một cuộc khảo sát với những người trên 60 tuổi: Bạn hối tiếc điều gì nhất trong cuộc đời?

Kết quả có tới 92% mọi người nói rằng họ hối hận vì đã không làm việc đủ chăm chỉ khi còn trẻ, dẫn đến không đạt được thành tựu gì.

Nhà văn Wu Jun từng nói: Nhiều người không đạt được thành công không phải vì thiếu năng lực hay thiếu cơ hội mà vì họ chọn sự thoải mái quá sớm và ngừng phấn đấu.

Cuộc sống của một người ổn định hay phải chịu một cái kết bi thảm, thực ra, điềm báo đã được đặt ra từ 20 năm trước.

Nếu từ nay chúng ta bước từng bước một cách đều đặn và vững chắc thì mọi năm sau này sẽ dễ dàng hơn.

Những khó khăn mà chúng ta phải chịu đựng trong sự nghiệp sẽ trở thành chỗ dựa vững chắc nhất cho chúng ta khi về già.

Số phận có thật không, 4 điều này cho biết cuộc sống khi về già

Ảnh minh họa. Phước lành ở tuổi già phụ thuộc vào việc làm tốt ở tuổi trẻ

Cựu Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Carlos Miguel Gutierrez quan niệm rằng: “Hãy làm một việc tốt mỗi ngày”.

Khi còn là tài xế xe tải giao bột yến mạch, ông giúp chủ cửa hàng mang thực phẩm đến thành phố khác, đồng thời cũng sẽ đưa đón bọn trẻ sau giờ học. Ông đã kiên trì làm một việc nhỏ như vậy trong suốt 4 năm.

Sau đó, ông được thăng chức và được công ty cử đi Mexico và Canada, cuối cùng được điều về trụ sở chính làm CEO.

Dù ở đâu, ông vẫn giữ vững quan niệm sống và làm nhiều việc tốt nhất có thể để giúp đỡ người khác. Ngay khi ông được một công ty hàng đầu của Mỹ đưa vào danh sách ứng cử viên cho vị trí CEO ở độ tuổi cuối 60, ông cũng được Tổng thống Hoa Kỳ đề cử giữ chức Bộ trưởng Thương mại.

Một phóng viên hỏi ông quan điểm về số phận, ông trả lời: "Số phận của một người không nhất thiết chỉ phụ thuộc vào một hành động lớn lao. Thông thường, nó phụ thuộc vào một số hành động tử tế nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày."

Lòng tốt là một sự tái sinh. Cách bạn đối xử với người khác thường là cách số phận đối xử với bạn.

Khi ai đó gặp khó khăn, hãy giúp một tay nếu có thể. Những việc tốt bạn đã làm sẽ được đền đáp trong tương lai.

Sau 35 tuổi, mọi việc chúng ta làm sẽ mở đường cho những năm tháng sau này. Hãy tập thể dục nhiều hơn và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Từ nay trở đi, mỗi lần tích lũy vốn là bạn đang tiết kiệm một khoản đảm bảo cho tuổi già.

-> Cụ bà 107 tuổi chia sẻ bí quyết sống lâu, hạnh phúc khi về giàThùy Linh

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Số phận có thật không, 4 điều này cho biết cuộc sống khi về già - Làm Mẹ

dvertising