Mẹ đảm tự tay làm mứt dừa đón Tết ai ăn cũng phải tấm tắc khen ngon

30/01/2021 07:51
Món mứt dừa tự tay làm sẽ giúp bạn hoàn toàn an tâm bởi chất lượng sản phẩm, không lo nhiễm chất bảo quản.Nguyên liệu để làm mứt dừa

Nguyên liệu để làm mứt dừa

Dừa non, đường trắng, rau củ quả làm màu cho mứt dừa.

Cách làm mứt dừa tại nhà

Bước 1: Trước tiên bạn cần chọn loại dừa có cùi hơi già một chút. Sau khi bạn mua về gọt sạch phần vỏ nâu. Rồi sau đó, bạn hãy thái dừa thành những sợi mỏng vừa, không được mỏng quá vì trong quá trình làm sợi dừa non sẽ se lại nhỏ nữa nên thái mỏng quá sợi mứt dừa teo nhỏ, nên thái dày một chút.

Bước 2: Tiếp sau đó, bạn hãy đem chần cùi dừa non trong nồi nước sôi có chút muối từ 1-3 phút rồi vớt ra ngay để ráo nước là đươc.  Với cùi dưa nếu nhiều dầu hơn vì thế nên chần.

Mẹ đảm tự tay làm mứt dừa đón Tết ai ăn cũng phải tấm tắc khen ngon

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy cho tỉ lệ đường với dừa. Bạn hãy đong tỉ lệ 1kg dừa non với 0.5 - 0.6kg đường. Lượng đường cho dừa non nhiều hơn dừa già.

Bước 4: Ướp dừa bạn hãy đổ đường vào mứt dừa, để sợi dừa trong nên ướp trong vòng 4 giờ nhưng nếu không có thời gian thì ướp trong vòng nửa tiếng hoặc 2 giờ đều được.

Trong quá trình ướp bạn lưu ý: Vắt thêm chút chanh, một chút nhỏ thôi để ướp cùng dừa mục đích để khi sên mứt sẽ làm cho đường dẻo và không bị lại đường.

Bước 4: Bạn hãy sên mứt dừa rồi đổ hết dừa và phần nước ngâm vào một cái chảo có đế dày để nhỏ lửa, khi dừa sôi lăn tăn thì đảo đều, cứ 5 phút đảo một lần. Không nên đảo liên tục sẽ bị lại đường.

Mẹ đảm tự tay làm mứt dừa đón Tết ai ăn cũng phải tấm tắc khen ngon

Khi bạn thấy những sợi dừa bắt đầu nặng tay bạn cho nhỏ lửa hơn chút nữa và đảo liên tục. Lúc này bạn chỉ quên một chút là cháy ngay. Khi bạn thấy đường kết tinh màu trắng bám quanh mứt dừa là được. Kể cả khi bắc xuống bếp vẫn phải đảo liên tục cho nguội bớt. Đổ mứt ra một khay lớn, hong trước quạt cho mứt khô hơn.

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Mẹ đảm tự tay làm mứt dừa đón Tết ai ăn cũng phải tấm tắc khen ngon - Làm Mẹ

dvertising